Rét bao nhiêu độ thì học sinh được nghỉ học?

Miền Bắc đang bước vào đợt rét đậm rét hại, vì vậy vấn đề học sinh có được nghỉ học khi nhiệt độ xuống thấp không là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm.
07/01/2021 15:06

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có quy định rất rõ về việc học sinh nghỉ học nếu trời quá lạnh.

Theo đó, nếu thời tiết dưới 10 độ C các học sinh mầm non, tiểu học sẽ nghỉ học ở nhà và nhiệt độ xuống dưới 7 độ C thì học sinh Trung học cơ sở trở lên sẽ được nghỉ để đảm bảo sức khỏe".

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại; phụ huynh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại Bản tin dự báo thời tiết trên VTV1 vào khoảng 6 giờ 15 phút hàng ngày.

Trong điều kiện thời tiết như hiện nay, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại. Đồng thời, nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở các em mặc đủ ấm để bảo vệ sức khỏe.

Ngoài ra, trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.

35fcc8464a231c.img

Miền Bắc chuẩn bị đón rét đậm

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, từ đêm mai 7.1, miền Bắc trở mưa rét với nhiệt độ thấp nhất 8 - 11 độ C, vùng núi 4 - 7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Theo Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia chia sẻ trên báo Lao động: "Hiện nay, bộ phận không khí lạnh mạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Theo dự báo của chúng tôi, ngày 7/1, bộ phận không khí lạnh mạnh này sẽ tăng cường và ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, chiều và tối ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ. Sau đó không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ".

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên từ gần sáng ngày 7/1 ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ. Từ đêm 7/1 ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Từ đêm 7/1, ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trời chuyển rét đậm, rét hại. Trọng tâm rét hại tập trung ở các tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn) với nhiệt độ thấp nhất 8 - 11 độ C, vùng núi 4 - 7 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Khu vực Hà Nội từ chiều và đêm 7/1, có mưa nhỏ; từ đêm 7/1 trời chuyển rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8 - 11 độ C.

Từ đêm 7/1 ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Sang ngày 8/1, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời chuyển rét, phía Bắc có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13 - 17 độ C

Cũng trong đợt này, theo dự báo các tỉnh Tây Nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét. Các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer