Rơi máy bay quân sự chở 85 người ở Philippines

Một máy bay quân sự chở ít nhất 85 người hôm nay rơi ở phía nam Philippines trong lúc đang cố gắng hạ cánh xuống đảo Jolo, tỉnh Sulu.
04/07/2021 16:22

 Theo tướng quân đội Cirilito Sobejana, nhà chức trách đã cứu được ít nhất 40 người từ bên trong chiếc C-130 đang bốc cháy, Reuters đưa tin. Máy bay rơi vào khoảng 11h30 tại thị trấn Patikul trên đảo Jolo, tỉnh Sulu, miền Nam Philippines.

anh1

Máy bay bốc cháy tại hiện trường vụ tai nạn ngày 4/7. Ảnh: Twitter/@AlertsPea.

"Lực lượng phản ứng đã có mặt tại hiện trường, chúng tôi đang cầu nguyện có thể cứu sống thêm nhiều người nữa", ông nói.

Sobejana cho hay máy bay đang vận chuyển lính từ thành phố Cagayan de Oro. "Thật không may. Máy bay đã trượt khỏi đường băng. Nó cố gắng lấy lại động lực nhưng không thành công và gặp nạn".

Nhiều người trên máy bay là những binh sĩ vừa tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản và đang được điều động tới đảo Jolo tham gia lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố tại khu vực người Hồi giáo chiếm đa số này.

Một bức ảnh do ABS-CBN News đăng trên Twitter cho thấy khói đen và lửa bốc lên ngùn ngụt từ phần thân máy bay bị vỡ đôi.

Quân đội Philippines hiện diện tương đối dày ở khu vực phía nam đất nước, nơi các nhóm phiến quân, trong đó có cả nhóm khủng bố chuyên bắt cóc đòi tiền chuộc Abu Sayyaf, hoạt động. Giao tranh thường xuyên xảy ra giữa quân đội và các nhóm vũ trang này.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. Trời đang mưa ở miền trung Philippines song chưa rõ thời tiết của khu vực Sulu có bị ảnh hưởng hay không. Sân bay của đảo Jolo cách một khu vực miền núi nơi quân đội đang chiến đấu với phiến quân Abu Sayyaf khoảng vài km.

Máy bay C-130 được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ vận tải, cứu thương, chuyển quân, có khả năng cất hạ cánh trên đường băng ngắn và dã chiến.

(Theo Vnexpress)

comment Bình luận

largeer