Rửa mặt bằng nước nóng dưới vòi sen gây ảnh hưởng đến làn da

Tuy thuận tiện khi tẩy trang khi đang tắm nhưng việc này thực sự có thể gây hại nhiều hơn là tốt cho sức khỏe làn da của bạn. Da trên mặt nhạy cảm hơn nhiều so với da trên cơ thể, trừ khi bạn thích tắm nước lạnh, tốt hơn hết bạn nên để mặt tránh xa luồng nước từ vòi hoa sen.
15/11/2021 10:28

Làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn

Empty

Tắm nước nóng trong thời gian dài có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên cần thiết để làn da của bạn luôn khỏe mạnh và trông đẹp nhất. Và nếu da bạn đã khô, việc rửa mặt dưới vòi hoa sen chỉ có thể khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Bôi thêm kem dưỡng ẩm để giảm cảm giác khô, cuối cùng có thể khiến da bạn dễ bị  mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng da khác.

Gây ảnh hưởng đến màu da

Empty

Rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể khiến da bạn ửng đỏ. Nước nóng khi tắm khiến các mạch máu trên mặt  giãn ra, có thể làm hỏng các mao mạch mỏng manh trên má. Điều này có thể dẫn đến mạng lưới mao mạch có thể nhìn thấy được, hoặc  bệnh rosacea , một tình trạng da rất phổ biến.

Dẫn đến nếp nhăn sớm

Empty

Bạn có thể đã nhận thấy ngón tay của bạn có thể bị nhăn như thế nào sau một thời gian dài tắm nước nóng. Điều này xảy ra do nước nóng lấy đi độ ẩm trên da của bạn và làm hỏng lớp bảo vệ da giúp khóa  ẩm. Điều này cũng đúng đối với da mặt của bạn có thể bị lão hóa nhanh hơn nếu tiếp xúc với nước nóng thường xuyên.

Da nhạy cảm hơn

Empty

Rửa mặt dưới vòi hoa sen cũng không có lợi cho da bình thường. Nước nóng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da hoàn toàn khỏe mạnh, khiến da trở nên  khô và nhạy cảm. Tốt hơn hết bạn nên tránh xa vòi hoa sen nước nóng, đặc biệt là trong những tháng mùa đông hanh khô khi da dễ bị khô và kích ứng hơn.

Da bị ngứa

Empty

Nhiều người cảm thấy da hơi ngứa sau khi tắm lâu. Cảm giác này thường nhẹ và chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Nhưng rửa mặt dưới vòi hoa sen nước nóng thường xuyên có thể khiến da bạn bị ngứa và thậm chí là bong tróc.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer