Rụng tóc vào mùa thu phải làm sao để chăm sóc kịp thời?

Vào mùa thu nhiều người gặp phải tình trạng rụng tóc, đó là do thời tiết chuyển lạnh, độ ẩm trong không khí giảm khiến da đầu bị khô và mất nước.
14/10/2020 16:25

Việc dưỡng tóc liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống và làm việc hàng ngày, mùa hè nắng kéo dài, nhiều người cũng quen ngủ muộn, thức khuya, thường xuyên ăn khuya, nhưng những hành vi như vậy thực sự không tốt cho tóc.

Vào mùa thu, chúng ta cần điều chỉnh kịp thời để cuộc sống ổn định, cân bằng để tóc phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, mọi người có thể ăn nhiều thực phẩm chứa chất sắt, canxi, kẽm, vitamin A, vitamin B, vitamin C và giàu đạm như các sản phẩm từ đậu nành, rong biển, sữa bột tách kem, hải sản,…Đồng thời giảm ăn các thức ăn cay để bổ sung. 

olaplex-chua-rung-toc

Vào mùa thu, nếu tóc bạn bị khô thì việc dưỡng ẩm là đặc biệt quan trọng. Bạn nên chọn loại dầu gội thảo dược kết hợp tinh chất dưỡng ẩm cho tóc. Sử dụng các sản phẩm nuôi dưỡng tóc từ thực vật, bao gồm bột nuôi dưỡng tóc thực vật và tinh dầu dưỡng tóc, để nuôi dưỡng thêm tóc và làm cho tóc bóng mượt và mềm mại.

Ngoài ra, việc xoa bóp da đầu đúng cách cũng rất quan trọng. Da đầu là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho tóc, nếu bạn kiên trì xoa bóp da đầu mỗi ngày thì có thể cải thiện dinh dưỡng cho da đầu, điều tiết lượng bã nhờn, thúc đẩy tuần hoàn máu da đầu, tăng cường trao đổi chất tại chỗ.

Ngoài những cách dưỡng hàng ngày này, chúng ta cũng cần nhớ không sử dụng thuốc nhuộm, uốn nhuộm hóa chất và các sản phẩm tạo kiểu tóc khác nhau để hất tóc, để không khiến tóc bị xơ và hư tổn thêm.

Cách chăm sóc tóc đúng cách tại nhà

1. Chải đầu thường xuyên và xoa bóp nhiều hơn. 

Thường xuyên chải đầu và xoa bóp da đầu có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu trên đầu, đồng thời có thể tăng cường sức sống của các tế bào da đầu và thúc đẩy tóc mọc nhanh và khỏe mạnh. Tất nhiên, tốt nhất bạn nên sử dụng lược gỗ khi chải đầu thay vì lược bằng nhựa hoặc nylon. .

2. Tránh sử dụng hóa chất

Nhiều người thích uốn hoặc nhuộm tóc khi tóc mọc. Nhưng những hóa chất này có thể gây ra những tổn thương không thể phục hồi cho tóc, trực tiếp khiến tóc trở nên khô và xoăn, mất đi độ bóng và đàn hồi.

cham-soc-toc-uon-2-e1554452605569

3. Gội đầu thường xuyên

Khi tóc mọc dài ra thì quả thực việc gội đầu tương đối phiền phức và việc lau khô tóc sau khi gội cũng mất nhiều thời gian nên nhiều người ít gội đầu hơn, nhưng thực ra điều này không tốt chút nào. Nếu không gội đầu trong thời gian dài, bụi bẩn hòa với dầu nhờn dễ gây bít tắc nang tóc gây khô xơ, thậm chí là rụng tóc.

Chúng ta có thể sử dụng dầu gội thảo dược từ trái bồ kết để dưỡng tóc, khi sấy tóc lưu ý không nên sấy quá khô.

4. Duy trì một giấc ngủ ngon

Muốn tóc phát triển tốt thì cũng cần đảm bảo ngủ đủ giấc, chỉ khi ngủ cơ thể chúng ta mới trao đổi chất diễn ra bình thường để tóc mọc nhanh hơn.

5. Dưỡng tóc đúng cách

Nếu tóc bạn xấu hơn một chút và bạn muốn tóc mọc dài thì cần phải dưỡng tóc đúng cách, ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc thực vật.

Gia Hân (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer