Sao Việt nấu ăn tại nhà gửi cho các lực lượng tuyến đầu chống COVID-19

Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2006 Jennifer Phạm và Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân cùng nhóm bạn rủ nhau cùng nấu ăn tại nhà rồi gửi cho các lực lượng tuyến đầu chống COVID-19.
25/07/2021 12:19

Tối 23/7, các hoa Hậu rủ nhau tổ chức cùng nấu cơm gửi các lực lượng tuyến đầu nhưng thay đổi kế hoạch ngay khi lệnh Hà Nội giãn cách xã hội theo chỉ thỉ 16 được ban hành. Thay vì tập trung tại một nơi, họ thống nhất mỗi người tự đi chợ và nấu ăn tại nhà mình để đảm bảo nguyên tắc chống dịch. Sau đó, một thành viên trong đội tình nguyện sẽ đến từng nhà lấy đồ ăn gửi đến cho các y bác sĩ tại CDC Hà Nội, Viện Nhi Trung ương...

Empty

Ngày đầu tiên, Jennifer Phạm nhận làm món cơm rang thập cẩm còn Ngọc Hân phụ trách nấu cháo khoai lang tím rắc nấm và thịt gà xé. Jennifer Phạm cho biết, cô mua các nguyên liệu ở siêu thị dưới chung cư và tự mình làm tất cả các công đoạn. Cô bị các chị em trong nhóm trêu là muốn tập cho to cơ tay nên mới nhận làm cơm rang. Đảo vài chục suất cơm khiến cô đau rã rời hai tay nhưng rất hạnh phúc vì có thể góp một phần nhỏ công sức cho việc chống dịch. Rút kinh nghiệm cho ngày thứ hai, hoa hậu sẽ làm cơm canh cho đỡ tốn sức và có thể nâng công suất lên 100 suất cơm.

"Giờ ở nhà cũng không có việc gì nhiều nên tôi nghĩ mình có thể giúp được đến đâu thì hay đến đó. Tôi chỉ mong một chút tấm lòng của mình sẽ giúp được những người khác trong lúc khó khăn. Bên cạnh các cán bộ, y bác sĩ ở CDC Hà Nội, chúng tôi còn cố gắng gửi những phần ăn đến cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các bệnh viện. Mệt một chút nhưng việc này giúp tôi thấy những ngày nghỉ dịch của mình thật ý nghĩa", Jennifer Phạm chia sẻ.

Empty

Ngọc Hân thì kêu gọi bạn bè, người hâm mộ hãy biến căn bếp của mỗi gia đình thành bếp ăn cung cấp những món ăn nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng cho cán bộ, y bác sĩ tuyến đầu, bệnh nhân và những người vô gia cư với thông điệp "Từng căn bếp nhỏ - Góp lửa yêu thương". Cô cho rằng, bằng việc làm này, mỗi gia đình và cá nhân đều có thể đóng góp công sức của mình cho việc chống dịch và khiến những ngày tháng ở nhà thêm ý nghĩa.

Bảo Nguyên (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer