Sau 25 năm cô gái mới phát hiện ra bản thân là nam

Sau khi nhập viện vì chấn thương mắt cá chân, Pingping sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc phát hiện mình là người liên giới tính (từ gốc: Intersex, chỉ người có những đặc điểm giới tính, bao gồm bộ phận sinh dục, cơ quan sinh sản, nội tiết tố sinh dục và nhiễm sắc thể giới tính, không phù hợp với định nghĩa thông thường về nam giới hay nữ giới).
13/03/2021 06:31

SCMP đưa tin các bác sĩ tại bệnh viện địa phương bất ngờ khi kết quả chụp X-quang cho thấy xương của Ping ngừng phát triển ở độ tuổi dậy thì. Ngoài ra, cô gái 25 tuổi cũng thú nhận mình chưa bao giờ có kinh nguyệt.

"Hồi nhỏ, mẹ từng dẫn tôi tới phòng khám vì chuyện này. Bác sĩ nói tôi phát triển chậm hơn bạn bè đồng trang lứa và sẽ sớm có kinh nguyệt trong vài năm tới. Do cảm thấy xấu hổ, tôi không dám nói với ai suốt nhiều năm qua", Ping nói.

 
1

Sau 25 năm, Pingping phát hiện mình là nam giới về mặt sinh học. Ảnh minh họa: Getty.

Dù vậy, đại diện bệnh viện Đại học Y Dược trực thuộc Đại học Chiết Giang tiết lộ Ping chưa bao giờ nghi ngờ giới tính của mình do sở hữu bộ phận sinh dục nữ.

Cô mới kết hôn vào năm ngoái và đang nỗ lực để có con. "Một năm qua, vợ chồng tôi đã thử nhiều cách nhưng không có kết quả. Tôi nghĩ việc khó đậu thai chịu ảnh hưởng từ tuổi xương và vấn đề kinh nguyệt nên đã tìm gặp bác sĩ nội tiết".

Kết quả xét nghiệm cho thấy Ping mắc chứng huyết áp cao và hạ kali trong máu, triệu chứng điển hình của bệnh tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh, có thể dẫn đến rối loạn phát triển giới tính. Các bác sĩ giả định nguyên nhân là cha mẹ cô có quan hệ họ hàng gần gũi.

Bác sĩ nội tiết Dong Fengqin cho biết Pingping không có tử cung hay buồng trứng, cũng thiếu cơ quan sinh dục nam và yết hầu.

"Chúng tôi không phát hiện tinh hoàn ẩn trong cơ thể bệnh nhân. Có lẽ chúng đã bị thoái hóa và tiêu biến trong quá trình trưởng thành", Dong nhận định.

Dù huyết áp và nồng độ kali trong cơ thể đã được kiểm soát, Hu Shaohua, Phó giám đốc Trung tâm Sức khỏe Tâm thần tại bệnh viện, nói rằng điều quan trọng nhất với Ping lúc này là xác định bản dạng giới.

"Cô ấy sẽ mất một thời gian dài để xác định lại giới tính, xây dựng gia đình. Quá trình này sẽ rất khó khăn, cần sự can thiệp của các biện pháp tâm lý. Tuy nhiên, Ping chưa yêu cầu sự giúp đỡ từ bệnh viện", ông kể.

 
2

Các chuyên gia cho rằng câu chuyện của Pingping là minh chứng cho tình trạng thiếu hụt kiến thức giáo dục giới tính ở Trung Quốc. Ảnh: China Daily.

Bác sĩ Hu cho biết sự việc sẽ được giải quyết dễ dàng hơn nếu gia đình phát hiện từ sớm. "Lẽ ra họ phải đi khám từ nhiều năm trước. Điều này chứng minh rằng gia đình Ping thiếu kiến thức về sức khỏe tình dục, sinh sản nghiêm trọng".

Ông khẳng định Pingping là minh chứng cho thấy tính cấp thiết của việc phổ cập kiến thức an toàn tình dục cho giới trẻ xứ tỷ dân. Dù có các tiết học giáo dục giới tính trên lớp, các giáo viên vẫn thường né tránh hoặc đề cập hết sức sơ bộ các vấn đề này.

SCMP đưa tin kể từ tháng 6/2021, luật bảo vệ trẻ vị thành niên được sửa đổi mới đây sẽ yêu cầu các trường học nghiêm túc hơn trong việc giảng dạy các vấn đề giới tính sao cho "phù hợp với lứa tuổi".

Theo Zing News

comment Bình luận

largeer