SEA Games 31: Việt Nam có thêm 2 huy chương Vàng của Cờ tướng và Cờ vua trong ngày 15/5

Sau 2 tấm huy chương Vàng (HCV) của Nguyễn Nhật Minh Quang/Hà Văn Tiến (Cờ tướng) và Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cờ vua), tổng số HCV của đoàn thể thao Việt Nam đã nâng lên thành 44.
15/05/2022 15:02

13h32: Quần vợt – Sau Savanna Ly Nguyễn, Chanelle Vân Nguyễn cũng thất bại (1-2) trước Luksika Kumkhum ở trận 2 chung kết đồng đội nữ. Không cần đến trận đánh đôi, tuyển Thái Lan giành HCV nội dung này. Việt Nam có HCB.

13h10: Golf – Nguyễn Anh Minh thi đấu xuất sắc trong buổi sáng 15/5, để có số điểm -3 gậy. Nhờ đó, golfer Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu gồm 6 đấu thủ cùng có số gậy tổng là -6.

13h05: Nếu như tấm HCV của Cờ tướng trong ngày 14/5 đến vào tối muộn thì bước sang ngày 15/5, tin vui đến sớm hơn. Nguyễn Nhật Minh Quang và Hà Văn Tiến giành chiến thắng nội dung cờ chớp đồng đội. Cờ tướng còn thi đấu 2 nội dung Cờ tiêu chuẩn nam và nữ. 

Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành HCV nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam. Ảnh: SEA Games

Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành HCV nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam. Ảnh: SEA Games

Trong khi đó, ở môn Cờ vua, sau 9 ván Cờ tiêu chuẩn, Nguyễn Ngọc Trường Sơn là người giành HCV với 7 điểm. Ở cuộc thi của nữ, Hoàng Thị Bảo Trâm giành HCĐ.

Phương Giang và Thúy Vi nhận huy chương nội dung Trường quyền nữ. 

11h40: Pencak Silat – Nguyễn Tấn Sang thắng vận động viên Malaysia để vào chung kết hạng 75-80kg.

11h15: Quần vợt – Savanna Ly Nguyễn thua tay vợt người Thái Lan, Anchisa Chanta 0-2 (0-6, 4-6) ở trận 1 chung kết nội dung đồng đội. Chanelle Vân Nguyễn gặp Luksika Kumkhum ở trận 2.

10h50: Pencak Silat – Việt Nam có 2 vận động viên giành quyền vào chung kết. Tại bán kết hạng 60-65kg, Nguyễn Trung Phương Nam thắng Bouavanh Khounphengkeo của Lào với tỉ số 3-0, Trần Đình Nam thắng Alvin Campos Tanilon của Philippines ở hạng cân 70-75kg cũng với tỉ số 3-0.

10h40: Bóng bàn - Bùi Ngọc Lan/Nguyễn Đức Tuấn thắng dễ 3-0 trước đôi Campuchia ở vòng 1/8 nội dung Đôi nam nữ.

10h40: Phạm Quốc Khánh giành huy chương bạc côn thuật nam với 9.70 điểm. Còn Thein Than Oo của Myanmar giành huy chương vàng với 9.71 điểm.

10h15: Đội tuyển bắn cung Việt Nam bước vào ngày tranh tài đầu tiên ở SEA Games 31. Các vận động viên gặp không ít khó khăn khi thi đấu dưới thời tiết xấu ở Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia.

10h13: Trần Thị Minh Huyền đoạt huy chương bạc thái cực kiếm nữ với 9.70 điểm, xếp sau Agatha Wong của Philippines (9.71 điểm).

9h30: Hoàng Thị Phương Giang giành huy chương vàng nội dung trường quyền nữ với 9.71 điểm. Dương Thúy Vi giành huy chương đồng với 9.68 điểm. Còn Nandhira Mauriskha của Indonesia đoạt huy chương bạc với 9.70 điểm.

Sau khi kết thúc ngày thi đấu hôm qua (14/5) để nâng tổng số HCV lên thành 39, thể thao Việt Nam sớm đón tin vui trong ngày 15/5.

Thi đấu sớm nhất là nội dung 2 môn phối hợp (từ 6h), với 2 vận động viên Hà Văn Nhật và Phạm Tiến Sản. Với thành tích 1 giờ 55 phút 57 giây, Văn Nhật hoàn thành 2 nội dung thi đấu nhanh nhất trong số các vận động viên tham dự. Anh đã mang về tấm huy chương vàng 40 cho đoàn thể thao Việt Nam.

Cũng trong ngày hôm nay, các môn Xe đạp, Bóng ném trong nhà, Bắn cung, Bóng chuyền bãi biển, Khiêu vũ thể thao sẽ bước vào các nội dung tranh tài, tuy vậy, những tấm huy chương tiếp tục được chờ đợi ở các môn Điền kinh, Wushu, Thể hình, JuJitsu, Bơi.

Tuy vậy, với rất nhiều môn, nhiều nội dung thi đấu vòng loại, vòng xếp hạng vào buổi sáng nên sẽ không có nhiều huy chương. Buổi chiều sẽ là thời điểm người hâm mộ chờ đợi “cơn mưa vàng” tiếp theo, mặc dù có thể thấy, Điền kinh Việt Nam đang phải chịu sức ép rất lớn từ các vận động viên Thái Lan.

Hy vọng vàng trong ngày hôm nay được đặt vào những cái tên quen thuộc như Dương Thúy Vi (Trường quyền nữ), Phạm Quốc Khánh (Nam côn), Nguyễn Thị Huyền, Quách Thị Lan (400m nữ), cùng các vận động viên Thể hình nam và nữ.

Với tấm HCV muộn trong ngày 14/5, Cờ tướng cũng được chờ đợi mang đến tin vui ngày hôm nay với nội dung cờ chớp của Hà Văn Tiến và Nguyễn Minh Nhật Quang.

Thu Trang (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer