Số ca Covid-19 tăng vọt, thủ đô Hàn Quốc chỉ còn 1 giường chăm sóc đặc biệt

Giới chức y tế Hàn Quốc đã cảnh báo người dân phải nghiêm túc phòng chống dịch Covid-19 khi quốc gia này có thể sắp phải phong tỏa lần đầu tiên.
18/12/2020 06:30

Ngày 16/12, Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ghi nhận tới 1.078 ca bệnh mới trong ngày, cao nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch. Số ca bệnh nặng cũng tăng kỷ lục 226 ca và tăng hơn gấp đôi trong hai tuần qua.

KDCA cũng ghi nhận thêm 12 ca tử vong, ngày thứ hai có số ca tử vong ở mức hai con số. Con số tử vong cao nhất cho tới nay là 13 ca. Tổng số ca bệnh Covid-19 ở Hàn Quốc lúc này là 45.442 ca và tử vong là 612 ca, theo Yonhap.

Cùng ngày, quyền Thị trưởng Seoul, ông Seo Jung-hyup, đã cảnh báo thủ đô đang đối mặt với tình trạng thiếu chỗ nghiêm trọng trong bệnh viện. 77 trong số 78 giường bệnh chăm sóc đặc biệt ở Seoul đều đang dành cho bệnh nhân Covid-19.

han_quoc2

Chính quyền đang xem xét thúc đẩy hợp tác từ các cơ sở y tế tư nhân để cung cấp thêm giường bệnh, quan chức cấp cao Bộ Y tế Yoon Tae Ho cho biết.

Ông Yoon Tae-ho đã kêu gọi người dân ở khu vực đô thị Seoul giãn cách xã hội nghiêm túc. Khu vực này chiếm tới khoảng một nửa trong tổng dân số 51 triệu dân của cả nước. Các hạn chế đang được áp đặt ở mức 2,5. Mức 3 tương đương với phong tỏa.

Nếu áp dụng hạn chế mức độ 3, trường học và nhà thờ sẽ phải hoạt động trực tuyến. Đầu năm nay, nhiều đợt bùng phát dịch ở Hàn Quốc đều liên quan tới các tổ chức tôn giáo. Ít nhất một chùm ca bệnh ở Seould liên quan tới một nhà thờ. Nhà thờ này tổ chức lễ bốn lần/tuần trong không gian chật hẹp suốt 7 tuần liền.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer