Số nạn nhân thiệt mạng do cháy bệnh viện ở Iraq đã lên 82 người

Bộ Nội vụ Iraq xác nhận, đám cháy bùng phát do nổ bình chứa oxy tại một bệnh viện ở thủ đô Baghdad vào tối 24/4 đã khiến 82 người thiệt mạng.
26/04/2021 11:11

Thủ tướng Iraq đã công bố 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại một bệnh viện ở thủ đô Baghdad.

Trước đó, các nguồn tin y tế Iraq cho biết, ít nhất 27 người đã thiệt mạng và 46 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại khu điều trị tích cực cho người bệnh COVID-19 thuộc bệnh viện Ibn al-Khatib ở khu vực Diyala Bridge. Đây là bệnh viện chăm sóc người bệnh có các triệu chứng mắc COVID-19 thể nặng.

Theo báo cáo ban đầu, vụ cháy bệnh viện Ibh al-Khatib xuất phát từ một bình oxy phát nổ. Nhân viên cứu hỏa đã khẩn trương dập tắt đám cháy lan khắp tầng 2 của bệnh viện. Bộ Y tế Iraq cho biết, ít nhất 200 người đã được giải cứu khỏi hiện trường. Hiện số nạn nhân thương vong trong vụ hỏa hoạn tại bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19 ở thủ đô Iraq đã lên tới gần 200 người, trong đó ít nhất 82 người đã tử vong.

chay benh vien

Lực lượng an ninh Iraq đứng gác bên ngoài bệnh viện Ibn al-Khatib. (Ảnh: AP)

Vài giờ sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn gây nhiều thương vong, Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi đã sa thải một số quan chức liên quan gồm Tổng Giám đốc Cơ quan y tế Baghdad tại khu vực al-Rusafa, nơi bệnh viện Ibn al-Khatib tọa lạc; Giám đốc Bệnh viện Ibh al-Khatib và Giám đốc phụ trách kỹ thuật và bảo trì của bệnh viện. Thủ tướng Iraq ngay lập tức ra lệnh mở cuộc điều tra và cho rằng, để xảy ra vụ hỏa hoạn trên là do sự khinh suất của giới chức hữu quan. Bộ trưởng Bộ Y tế nước này đã bị đình chỉ công tác để hỗ trợ điều tra.

Theo thông báo trên tài khoản Twitter của Thủ tướng Iraq, ông Al-Khadhimi đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp tại trụ sở của Sở Chỉ huy chiến dịch Baghdad, cơ quan điều phối các lực lượng an ninh Iraq.

"Sơ suất trong những việc như thế này không phải là lỗi lầm mà là tội ác, tất cả các bên để xảy ra sơ suất phải chịu trách nhiệm", ông Al-Khadhimi nhấn mạnh. Ông yêu cầu giới chức Iraq phải có kết quả điều tra vụ hỏa hoạn trong vòng 24 giờ.

Đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc về Iraq Jeannine Hennis-Plasschaert bày tỏ sự "bàng hoàng và đau buồn" sau khi nhận tin báo về vụ hỏa hoạn, đồng thời kêu gọi Iraq có các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ hơn tại các bệnh viện.

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra trong lúc Iraq đang ứng phó với làn sóng dịch COVID-19 thứ 2. Hiện Iraq ghi nhận trung bình 8.000 ca mắc mới/ngày, mức cao nhất kể từ khi nước này bắt đầu theo dõi tỷ lệ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 vào đầu năm 2020.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer