Sở Y tế Nghệ An tổ chức khai mạc Hội nghị định hướng phát triển Y tế chuyên sâu năm 2024

Sáng nay ngày 18/10, Sở Y tế Nghệ An tổ chức khai mạc Hội nghị định hướng phát triển y tế chuyên sâu năm 2024.
18/10/2024 15:09

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Tri Thức, Thứ trưởng Bộ Y tế; TS.BS Dương Huy Lương, Phó cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh; Lãnh đạo, các chuyên gia, các nhà khoa học đến từ các bệnh viện tuyến Trung ương; lãnh đạo UBND, các sở, ban, ngành các tỉnh Bắc Trung bộ.

Về phía tỉnh Nghệ An có ông Nguyễn Nam Đình, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Ông Lê Hồng Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; Ban giám đốc Sở Y tế và Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

46

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức đã biểu dương, ghi nhận những kết quả to lớn ngành y tế Nghệ An đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người dân

Hội nghị “Định hướng phát triển Y tế chuyên sâu” được tổ chức bao gồm 1 Phiên toàn thể và 6 Phiên chuyên đề với các báo cáo khoa học phong phú, chất lượng của nhiều chuyên khoa, lĩnh vực khác nhau đến từ các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị ông Nguyễn Hữu Lê, Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh những năm gần đây, Ngành y tế Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả quan trọng góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Nhiều kĩ thuật mới chuyên sâu được triển khai thực hiện hiệu quả.

67

TS.Nguyễn Hữu Lê, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu tại hội nghị

Qua Hội nghị sẽ đánh giá một cách khách quan nhất thực trạng, những kết quả đạt được về phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu trên địa bàn Thành phố Vinh, Nghệ An thời gian qua, đặt trong thực trạng phát triển kỹ thuật chuyên sâu khu vực Bắc Trung Bộ; những tồn tại, hạn chế; xác định nguyên nhân, trao đổi, chia sẻ đúc rút các bài học kinh nghiệm sâu sắc và từ đó xác định, định hướng được lĩnh vực chuyên khoa sâu, các kỹ thuật chuyên sâu đầu tư phát triển, thực hiện trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh.

123

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trí Thức trao Quyết định cho Bệnh viện Ung bướu Nghệ An - Bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh khu vực Bắc Trung Bộ

Phát biểu chào mừng ông Nguyễn Nam Đình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đã bày tỏ niềm vui, sự cảm ơn sâu sắc đến các chuyên gia, nhà nghiên cứu đến tham dự, có bài phát biểu tại hội nghị. Đồng chí khẳng định: Hội nghị chính là cơ hội quý báu để ngành y tế Nghệ An được học tập kinh nghiệm, cập nhật nâng cao chuyên môn ứng dụng các kĩ thuật cao qua đó phát triển chất lượng khám chữa bệnh. Mong rằng, Nghệ An sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hợp tác hiệu quả của Bộ Y tế, các đơn vị, các nhà khoa học trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ông Nguyễn Tri Thức, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao công tác phát triển chuyên môn, kỹ thuật cao và ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực y tế của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị đã xác định việc ưu tiên nguồn lực xây dựng hệ thống y tế tỉnh Nghệ An và thành phố Vinh ngày càng tiên tiến, hiện đại; ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao, phát triển một số lĩnh vực chuyên sâu và trong đó nhiệm vụ trọng tâm là “Phát triển hệ thống y tế của thành phố Vinh trở thành hạt nhân của Trung tâm y tế chuyên sâu khu vực Bắc Trung Bộ”.

2345

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trí Thức trao Quyết định cho Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An về việc công nhận đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật lấy, ghép gan từ người hiến sống và từ người hiến chết não

Thứ trưởng Bộ Y tế hoan nghênh Ngành y tế Nghệ An đã tổ chức hội nghị định hướng phát triển y tế chuyên sâu với sự tham gia của đông đảo các chuyên gia đầu ngành trong cả nước, các nhà khoa học về tất cả các lĩnh vực y tế. Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học, các chuyên gia đào tạo, nhà quản lý, cán bộ y tế tỉnh Nghệ An và các tỉnh thành trong cả nước được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nắm bắt và hoạch định chiến lược phát triển ngành y tế của mỗi địa phương phù hợp trong thời gian tới.

Thứ trưởng đề nghị Sở Y tế tỉnh Nghệ An, tiếp tục rà soát, tổng hợp các bất cập, khó khăn, vướng mắc trong triển khai công tác y tế trên địa bàn tỉnh; chủ động phối hợp với các Vụ, Cục thuộc Bộ để tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Y tế chỉ đạo triển khai các giải pháp tháo gỡ, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động công tác y tế của tỉnh.

Tại hội nghị đã được nghe những phát biểu chia sẻ kinh nghiệm quý báu về phát triển y tế chuyên sâu từ đại Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Trung ương Huế; Bệnh viện K Trung ương; Bệnh viện Việt Đức; Bệnh viện Nhi Trung ương; Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ; Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

1000

Toàn cảnh hội nghị định hướng phát triển Y tế chuyên sâu Nghệ An năm 2024

Trong hội nghị ông Nguyễn Nam Đình và ông Lê Hồng Vinh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao chứng nhận và tặng hoa cho chủ toạ đoàn các phiên.

Cũng tại đây ông Nguyễn Tri Thức, Thứ trưởng Bộ Y tế đã trao Quyết định của Bộ Y tế giao nhiệm vụ tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh khu vực Bắc Trung Bộ đối với Bệnh viện Ung bướu Nghệ An; Quyết định của Bộ Y tế về việc công nhận đủ điều kiện để thực hiện kỹ thuật lấy, ghép gan từ người hiến sống và từ người hiến chết não tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Kết thúc phiên toàn thể Hội nghị tiếp tục 6 phiên chuyên đề vào chiều cùng ngày.

Hoàng Quân

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Công ty Cổ phần NutriHealth đánh dấu cột mốc vàng với chúng nhận FDA

    Trong bối cảnh sức khỏe và chất lượng sản phẩm ngày càng được coi trọng, Công ty Cổ phần NutriHealth tự hào thông báo đã đạt được chứng nhận đăng ký với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Đây không chỉ đơn thuần là một chứng nhận, mà còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.
    October 18 at 8:54 am
    Công ty Cổ phần NutriHealth đánh dấu cột mốc vàng với chúng nhận FDA
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

largeer