Nghệ An: Khen thưởng chủ quán nước dũng cảm cứu sống người đang đuối nước

Sau khi phát hiện có người đang đuối nước, không ngần ngại anh Nguyễn Doãn Phúc đã lập tức lao xuống hồ, kịp thời cứu nạn nhân.
07/10/2024 14:13

Theo thông tin từ UBND thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cho biết, vừa qua trên địa bàn đã xảy ra một vụ đuối nước và nạn nhân đã may mắn được anh Nguyễn Doãn Phúc (39 tuổi, trú thị trấn Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) cứu sống. UBND thị trấn cũng khen thưởng hành động dũng cảm cứu người của anh Nguyễn Doãn Phúc.

Vào sáng 5/10, trong khi đang thu dọn quán ăn sáng của gia đình, anh Phúc nghe tiếng ồn ào, hô hoán có người đuối nước phía hồ trung tâm thị trấn. Thời điểm này, nạn nhân đã chìm xuống đáy hồ. Không nghĩ nhiều, anh Phúc ngay lập tức lặn xuống hồ và cầm cổ áo người này kéo lên.

10

Sau khi phát hiện có người đuối nước, anh Phúc đã lao ngay xuống hồ cứu người

Tuy nhiên, do quá trình quẫy đạp trước đó, chân người đàn ông bị vướng vào lưới đánh cá, khiến anh Phúc khá vất vả để đưa nạn nhân vào bờ.

Sau đó, nhiều người dân có mặt, hỗ trợ đưa nạn nhân lên bờ. Do nạn nhân đã bất tỉnh nên anh Phúc cùng người dân thực hiện quy trình sơ cứu người đuối nước.

Khoảng 2-3 phút, nạn nhân có dấu hiệu hồi tỉnh và được chuyển đến cơ sở y tế để cấp cứu. Nạn nhân sau đó được xác định là ông N.V.T. (55 tuổi, trú xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương).

Do được cứu kịp thời nên hiện tại sức khỏe của ông T. đã ổn định.

2

UBND thị trấn Thanh Chương đã kịp thời khen thưởng cho hành động dũng cảm của anh Phúc

Trước hành động dũng cảm, dứt khoát của anh Phúc và sự hỗ trợ hiệu quả của người dân kịp thời cứu sống nạn nhân, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương đã quyết định trao giấy khen dung cảm cứu người cho anh Nguyễn Doãn Phúc.

Hoàng Quân

comment Bình luận

largeer