Sở Y tế TP. HCM có hướng dẫn mới liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa có hướng dẫn mới liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ. Theo đó, những người có kết quả xét nghiệm dương tính với đậu mùa khỉ sẽ được cách ly y tế, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.
12/06/2022 14:58

Những người được xếp vào nhóm nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ khi có các triệu chứng như phát ban có bóng nước cấp tính không rõ nguyên nhân, sốt trên 38 độ C, nổi hạch, đau đầu, đau cơ, đau lưng, suy nhược. Ngoài ra, trong vòng 21 ngày trước khi khởi phát triệu chứng, có tiếp xúc với người bệnh một cách trực tiếp như:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

- Tiếp xúc da với da hoặc tổn thương da (bao gồm cả quan hệ tình dục) hoặc tiếp xúc với các vật dụng bị ô nhiễm như quần áo, giường, đồ dùng cá nhân của người bệnh.

- Đi du lịch đến các quốc gia có bệnh đậu mùa khỉ.

- Hoặc có các triệu chứng bệnh nêu trên đến mức phải nhập viện.

Những người nhập cảnh qua đường hàng không, đường bộ và đường biển sẽ được nhân viên y tế khai thác tiền sử di chuyển, tiếp xúc với người nghi ngờ có bệnh hoặc động vật hoang dã, kể cả thịt, mẫu và các bộ phận của chúng trong vòng 21 ngày, đồng thời được giám sát thân nhiệt. Những người có nguy cơ cao được lấy mẫu xét nghiệm để xác định bệnh. Nếu có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh đậu mùa khỉ, người bệnh sẽ được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer