Sử dụng kem nền trang điểm hàng ngày có tốt không

Với nhiều chị em việc trang điểm sử dụng kem nền hàng ngày sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của da mặt.
09/12/2020 09:02

 Trang điểm hàng ngày với kem nền giúp da mặt đều màu, giảm hoặc che giấu hoàn toàn đốm đen, sẹo mụn, thâm nám và tàn nhang. Liệu sử dụng kem nền hàng ngày có tốt không? Việc sử dụng kem nền có ảnh hưởng gì đến sức khỏe làn da không...là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Nếu bạn cũng có cùng những câu hỏi thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Sử dụng kem nền trang điểm hàng ngày có tốt không?

128805134_397627101356745_1075188196827218649_n

Việc sử dụng kem thường xuyên có thể gây bít tắc lỗ chân lông và tăng khả năng hình thành mụn. Nhưng hiện nay, nhiều công việc có tính chất bắt buộc phải trang điểm hàng ngày, khiến nhiều phụ nữ vẫn canh cánh một câu hỏi: “Sử dụng kem nền trang điểm hàng ngày có tốt không?”

Thay vì phải chồng nhiều lớp trang điểm lên mặt, các chuyên gia khuyên rằng chị em phụ nữ nên cân nhắc lựa chọn một loại kem nền đa năng, có tác dụng thay thế kem dưỡng, kem chống nắng, kem lót, kem che khuyết điểm trong 1 sản phẩm để có thể thoải mái sử dụng hàng ngày mà không cần lo lắng về mụn.

Trang điểm hàng ngày bằng sản phẩm kem nền không phù hợp hoặc chồng chéo quá nhiều lớp trang điểm có thể gây ra những vấn đề tiêu cực cho da. Ngược lại, nếu sử dụng kem nền phù hợp và lành tính thì dù trang điểm hàng ngày cũng không gây ảnh hưởng gì cho da.

Cách chọn kem nền đa năng không lo bị mụn

Như đã phân tích ở trên, khi phải trang điểm hàng ngày thì tốt nhất bạn nên lựa chọn loại kem nền đa năng tích hợp nhiều công dụng trong 1 sản phẩm và sử dụng hàng ngày mà không gây hại cho da.

Thứ nhất, nên dùng kem nền thay thế kem chống nắng. Để giảm thiểu số lần bôi kem lên da, bạn nên lựa chọn loại kem nền có tác dụng thay thế kem chống nắng, có nghĩa chúng ta đang giảm bớt một bước bôi kem chống nắng. Như vậy vừa tiết kiệm chi phí, vừa tăng cường hiệu quả cho da.

Thứ hai, nên chọn kem nền tích hợp thành phần dưỡng da. Thay vì sắm thêm một tuýp kem dưỡng thì bạn nên mua một loại kem nền tích hợp cả thành phần dưỡng da để cùng lúc da vừa được nuôi dưỡng vừa che được khuyết điểm.

Cách sử dụng kem nền hàng ngày nhưng không hư da

129608737_183907510073906_5224987478837241133_n

Ngoài việc chọn đúng sản phẩm kem nền thì việc sử dụng đúng cách cũng rất quan trọng để tránh da bị kích ứng nổi mụn. 

Làm sạch da thật kỹ trước khi trang điểm

Bạn nên làm sạch da bằng sửa rửa mặt trước khi trang điểm, bởi vì khi da mặt dơ, lỗ chân lông bẩn sẽ tiết nhiều dầu hơn. Khi da tiết nhiều dầu thì dù bôi kem lên tạo điều kiện sinh ra mụn. Việc làm sạch da sẽ loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn, hạn chế khả năng chúng bị tắc nghẽn trong lỗ chân lông gây ra các vấn đề về da như lỗ chân lông to hay mụn trứng cá.

Sử dụng mút đánh kem nền

Nhiều người có thói quen dùng tay để tán kem nền, nhưng thói quen này cực kỳ không tốt, vừa không đảm bảo vệ sinh vừa tán kem không đều, dễ bị vón cục. Như vậy, đừng quên chuẩn bị mút để trang điểm hoặc bạn có thể lựa chọn sản phẩm kem nền có sẵn mút tán.

Tẩy trang đúng cách sau khi trang điểm

Tẩy trang sau khi trang điểm là việc làm hết sức cần thiết, nếu tẩy trang không sạch thì chẳng khác nào chúng ta đang tạo điều kiện cho mụn phát triển. Thông thường chúng ta có thói quen tẩy trang bằng nước hoặc sữa rửa mặt thường là xong, nhưng chỉ dùng những thứ này vẫn không lấy được hết cặn mỹ phẩm, chúng ta phải cần dùng đến nước hoặc sữa rửa mặt tẩy trang chuyên dụng, chỉ khi dùng loại chuyên dụng mới có thể làm sạch cặn mỹ phẩm từ sâu trong lỗ chân lông.

Rửa mặt sau khi tẩy trang

Sau khi tẩy trang xong không có nghĩa là da bạn đã sạch sẽ hẳn. Sau khi tẩy trang bạn phải rửa mặt bằng sữa rửa mặt sạch sâu một lần nữa. Cách làm sạch kép như vậy sẽ đảm bảo làn da của bạn không còn cặn mỹ phẩm, đảm bảo lỗ chân lông thông thoáng và có thể nghỉ ngơi.

Nên chọn kem nền đa năng nào an toàn?

129717754_667524870604933_6815980866377107680_n

Trong vô số thương hiệu kem nền với hàng ngàn lời chào mời hấp dẫn càng khiến cho người dùng không biết nên chọn loại kem nền nào phù hợp với mình, đặc biệt với những người sử dụng kem nền hàng ngày. 

Bạn đọc có thể tham khảo, sản phẩm CC Cream Vanesa đến từ thương hiệu mỹ phẩm Vanesa một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thị trường hiện nay với các dòng sản phẩm chiết xuất 100% từ thiên nhiên được sản xuất và nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Lê Trang

comment Bình luận

largeer