Sữa ong chúa có thể điều hòa kinh nguyệt không? Phụ nữ kinh nguyệt không đều nên ăn 5 loại thực phẩm này

Kinh nguyệt không đều là tình trạng mà nhiều chị em đã gặp phải, đó là một thuật ngữ chung bao gồm lượng máu kinh quá nhiều hoặc quá ít, thời gian hành kinh quá dài hoặc quá ngắn. Do nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều rất nhiều và phức tạp nên việc điều trị dứt điểm các triệu chứng là điều cần thiết.
12/04/2021 10:30

Nhiều người không quá coi trọng kinh nguyệt không đều, nếu cứ tiếp tục như vậy chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến cơ thể như vô sinh. Nếu bạn muốn cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều, bạn có thể ăn một số loại thực phẩm này trong khi điều trị các triệu chứng, chúng cũng có thể đóng một vai trò bổ trợ nhất định.

Sữa ong chúa có thể giúp điều hòa kinh nguyệt không?

Sữa ong chúa rất giàu axit và sắt trong sữa ong chúa, không chỉ có tác dụng làm đẹp và làm đẹp da mà còn làm giảm bớt tình trạng thiếu máu của cơ thể ở một mức độ nhất định, từ đó thúc đẩy cơ thể tiết ra estrogen và progesterone, có có tác dụng làm giảm kinh nguyệt không đều.

tac-dung-cua-sua-ong-chua

Thực phẩm nào có lợi để cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều?

1. Tảo bẹ

Tảo bẹ là một loại thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống, iốt có trong nó có thể kích thích chức năng bài tiết của tuyến yên, do đó làm giảm mức độ estrogen ở phụ nữ, thúc đẩy chức năng bình thường của buồng trứng phụ nữ, từ đó có tác dụng cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều.

T11-image002

2. Mộc nhĩ trắng

Mộc nhĩ trắng có thể dưỡng âm, dưỡng ẩm cho phổi và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nếu bạn ăn một ít mộc nhĩ trắng trong thời kỳ kinh nguyệt, nó có thể làm giảm đau bụng kinh hiệu quả và giảm sự xuất hiện của táo bón . Trong khi đó, bạn sẽ không gặp phải khó khăn gì.

1 (4)

3. Trà hoa hồng

Phụ nữ nên uống trà hoa hồng vừa phải là một lựa chọn tốt. Sở dĩ như vậy bởi vì dưỡng chất trong hoa hồng không chỉ có thể bổ khí, bổ huyết mà còn có thể kích thích tiết ra estrogen ở một mức độ nhất định, sẽ hỗ trợ ở một mức độ nhất định đối với kinh nguyệt không đều.

Cần lưu ý rằng khi tiêu thụ trà hoa hồng, bạn phải chú ý xem hoa hồng đã được làm sạch hay chưa để tránh gây tổn thương cho cơ thể do trứng côn trùng thường có trong hoa. 

13-1520600732

4. Gà xương đen

Thịt gà xương đen có tác dụng dưỡng huyết, dưỡng khí, thường xuyên ăn thịt gà xương đen rất tốt cho phụ nữ được nhiều người biết đến. Canh gà đen có tác dụng cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều rất hiệu quả, ngoài ra nó còn có tác dụng bổ trợ điều trị chứng tăng bạch huyết, giảm suy nhược cơ thể. Vì vậy, nếu có thể, chị em có thể mong muốn uống thêm canh gà hầm xương, nếu cho vào canh một ít thuốc bắc có tác dụng dưỡng âm, dưỡng huyết thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

ga-xuong-den-tua-chua-1

5. Trứng cút

Nhiều người trong đời thích ăn trứng cút lộn, trên thực tế, nó có thể làm giảm bớt tình trạng kinh nguyệt không đều của phụ nữ. Điều này là do trong trứng cút có chứa chất có thể đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, từ đó cũng có thể giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều.

con-luoi-an-trung-ga-me-lam-ngay-trung-cut-sot-ca-chua-dam-bao-con-se-thich-me-3-1582515886-578-width600height413

Ai cũng biết kinh nguyệt không đều có thể gây ra những tác hại rất lớn cho chị em phụ nữ, vì vậy nếu bị kinh nguyệt không đều phải đi khám kịp thời. Đồng thời với việc điều trị triệu chứng, chị em cũng có thể ăn một số thực phẩm nêu trên trong khẩu phần ăn của mình, chúng đều có tác dụng cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều. Ngoài ra, bạn nên ăn ít đồ cay, lạnh trong sinh hoạt và giữ ấm vùng bụng cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer