Tác dụng chữa bệnh của ngọc lan tây

Ngọc lan tây còn được gọi là Canangaodorata, là một loại cây mà hoa màu vàng của nó được thu thập, từ đó thu được tinh dầu và được sử dụng để điều chế nước hoa và mỹ phẩm.
22/03/2024 16:32

Loại dầu này có đặc tính sát trùng, hạ huyết áp, chống co thắt, chống trầm cảm, kích thích tình dục và an thần, mang lại cho nó một số lợi ích. Ngọc lan tây có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau như mát-xa, tắm hoặc thông qua máy khuếch tán.

Những lợi ích của ngọc lan tây

Ngọc lan tây được sử dụng rộng rãi để giúp điều trị trầm cảm và có đặc tính làm dịu giúp giảm căng thẳng, căng thẳng thần kinh và cơ bắp cũng như làm dịu nhịp tim nhanh, do đó thúc đẩy thư giãn và cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, loại tinh dầu này cũng có thể được sử dụng để giúp điều trị huyết áp cao và chứng tăng thông khí.

p4

Tinh dầu ngọc lan tây cũng được sử dụng rộng rãi trong nước hoa và các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da, tóc và da đầu. Nó cũng có hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá và vết thâm vì nó kích thích tái tạo tế bào.

Cách sử dụng

Ngọc lan tây được sử dụng rộng rãi trong liệu pháp mùi hương và có thể được thực hiện trong khi mát-xa, trộn dầu massage với một vài giọt tinh dầu hoặc trong bồn tắm, pha loãng khoảng 6 giọt dầu ngọc lan tây trong một loại dầu thực vật khác như hạnh nhân và sau đó vào nước tắm và thư giãn khoảng 30 phút.

Hơn nữa, nó cũng có thể được sử dụng trong máy khuếch tán, nước hoa và mỹ phẩm hoặc qua đường hô hấp bằng cách nhỏ khoảng 5 giọt dầu vào bát nước nóng, sau đó trùm khăn lên đầu và hít hơi nước trong vài phút. 

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Nói chung loại dầu này được dung nạp tốt, tuy nhiên nếu sử dụng quá mức có thể gây buồn nôn và đau đầu.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer