Tác dụng của biotin

Biotin, còn được gọi là vitamin H hoặc vitamin B7, là một loại vitamin tan trong nước cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể, vì nó liên quan đến việc sản xuất glycogen và protein, rất quan trọng để duy trì sức khỏe của da và tóc, đảm bảo năng lượng trong tế bào và duy trì sản xuất protein.
18/05/2024 16:32

Vitamin này có thể được tìm thấy tự nhiên trong các thực phẩm như hạnh nhân, quả phỉ và ngũ cốc nguyên hạt, cũng như thực phẩm bổ sung ở dạng viên nang, có thể được bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng khi không thể có đủ lượng biotin cần thiết cho cơ thể. hoạt động bình thường của cơ thể thông qua thực phẩm.

Tác dụng của biotin

Biotin có tác dụng:

biotin

- Đảm bảo năng lượng trong tế bào vì nó cần thiết cho việc sản xuất glycogen, giúp điều chỉnh lượng glucose lưu thông trong máu và do đó ngăn ngừa hoặc kiểm soát bệnh tiểu đường;

- Duy trì sản xuất đủ protein vì nó giúp hình thành các axit amin, là đơn vị hình thành protein;

- Tăng cường móng tay và tóc, vì nó đảm bảo sự hình thành các protein cần thiết cho sức khỏe của móng và tóc;

- Thúc đẩy sức khỏe làn da, vì ngoài việc thúc đẩy quá trình hydrat hóa, nó còn đảm bảo sự hình thành collagen và keratin trong cơ thể, đây là một loại protein cơ bản để đảm bảo độ đàn hồi và sức đề kháng của da;

- Tăng tái hấp thu ở ruột và sử dụng vitamin B12, B5 và axit folic, giúp duy trì hoạt động bình thường của cơ thể;

- Giúp hình thành các tế bào máu, chủ yếu là tế bào lympho và kháng thể.

Ngoài ra, biotin còn có thể giúp duy trì sức khỏe của hệ thần kinh, giúp điều trị mụn trứng cá và rụng tóc, kiểm soát mức cholesterol.

Bổ sung biotin

Biotin cũng có thể được tìm thấy ở dạng bổ sung trong viên nang và nên được bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng khi không thể có được lượng biotin lý tưởng thông qua chế độ ăn uống hoặc khi có một số dấu hiệu cho thấy thiếu biotin được xác nhận như như rụng tóc, móng tay yếu, chán ăn và mệt mỏi quá mức.

Khi được chỉ định: chất bổ sung có thể được chỉ định trong trường hợp thiếu hụt biotinidase, không đủ lượng biotin trong chế độ ăn uống, kém hấp thu ở ruột, trong trường hợp rụng tóc và mụn trứng cá, và cũng có thể được khuyên dùng cho những người muốn tăng cường móng tay và tóc và cải thiện sự xuất hiện của làn da.

Cách sử dụng: không có khuyến cáo cụ thể về lượng bổ sung biotin được khuyến nghị vì có thể thay đổi tùy theo mục đích sử dụng. Nếu việc sử dụng chất bổ sung biotin được chỉ định để điều trị móng giòn, nên dùng 2,5 mg mỗi ngày/lần trong 6 tháng. Liều biotin có trong một số loại vitamin tổng hợp (30 mcg hoặc 0,03 mg) dường như là đủ.

Tác dụng phụ: việc sử dụng chất bổ sung biotin với liều lượng được chỉ định rõ ràng là an toàn và không có tác dụng phụ nào được xác định.

Chống chỉ định: không nên sử dụng chất bổ sung biotin ở những người quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong công thức và cũng không được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú, trừ khi được bác sĩ khuyên dùng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer