Tác dụng của cây thuốc comfrey

Comfrey là một cây thuốc thuộc loài Symphytum officinale L., được chỉ định để hỗ trợ điều trị viêm khớp, thấp khớp, bầm tím, gãy xương, viêm da hoặc đau cơ, do đặc tính làm se, chữa lành và chống viêm tại chỗ.
30/12/2023 17:10

Bộ phận thường được sử dụng của comfrey, còn được gọi là comfrey, comfrey của Nga, sữa thực vật hoặc lưỡi bò, là rễ hoặc lá để bào chế thuốc nén, thuốc mỡ hoặc thuốc đắp để sử dụng bên ngoài.

Comfrey nên được sử dụng theo lời khuyên y tế hoặc từ một nhà thảo dược và có thể được tìm thấy ở một số cửa hàng thực phẩm sức khỏe và các hiệu thuốc tổng hợp để sử dụng bên ngoài và không nên dùng đường uống vì nó độc hại.

l9

 

Tác dụng của comfrey

Comfrey được chỉ định cho:

1. Giảm triệu chứng viêm khớp

Comfrey có allantoin, tannin và axit mucic trong thành phần của nó với tác dụng chống viêm giúp giảm bớt các triệu chứng viêm khớp, viêm xương khớp hoặc thấp khớp như viêm, sưng hoặc đau khớp.

2. Chống căng cơ hoặc đau nhức

Do đặc tính chống viêm và kích hoạt tuần hoàn máu, cây comfrey có thể giúp chống đau hoặc căng cơ, cũng như đau lưng, giảm bớt sự khó chịu.

3. Giảm vết bầm tím

Comfrey cũng có thể giúp giảm đau do vết bầm tím hoặc bong gân sau chấn thương hoặc tai nạn thể thao, cũng như vết bầm tím trên da, vì nó cải thiện lưu thông máu cục bộ, tăng tái tạo tế bào và thúc đẩy quá trình lành mô.

4. Hỗ trợ điều trị trật khớp

Vì nó có chứa allantoin, chất nhầy, saponin, tannin và alkaloid pyrrolizidine, comfrey có thể hỗ trợ điều trị y tế chứng trật khớp, đẩy nhanh quá trình phục hồi.

5. Giảm triệu chứng gãy xương

Do đặc tính chống viêm và chữa lành, cây comfrey khi bôi lên vùng da trên vùng bị gãy có thể giúp giảm đau hoặc bầm tím do gãy xương.

6. Giảm viêm da

Allantoin và tannin trong comfrey có tác dụng chống viêm và làm se da, có thể giúp giảm viêm da và hỗ trợ điều trị viêm da, mụn nhọt, bệnh vẩy nến, mụn nhọt hoặc bệnh chàm.

7. Tăng tốc độ chữa lành 

Comfrey cũng có đặc tính chữa bệnh, ngoài việc giúp tái tạo tế bào da và có thể được sử dụng để đẩy nhanh quá trình lành vết thương trên da.

Cách sử dụng

Lá và rễ cây comfrey được sử dụng cho mục đích chữa bệnh, được thu hái chủ yếu khi cây khô, để bôi ngoài, tức là không nên dùng cây comfrey qua đường uống vì nó có độc.

1. Trà Comfrey

Trà Comfrey có thể được sử dụng dưới dạng nén để giúp điều trị các vết thương ngoài da kín, gãy xương nhỏ và nhỏ hoặc vết bầm tím.

Thành phần

- 10 g lá comfrey;

- 500ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi lá comfrey và nước, sau đó tắt lửa và lọc lấy nước. Đợi nó ấm lên, ngâm một miếng gạc khô, sạch vào trà này và đắp lên vùng bị ảnh hưởng.

2. Thuốc đắp Comfrey

Ví dụ, thuốc đắp Comfrey có thể được sử dụng để điều trị gãy xương, bầm tím, bong gân hoặc trật khớp.

Thành phần

- 110 g rễ cây comfrey cắt nhỏ;

- 500ml nước

Phương pháp chuẩn bị

Cho các nguyên liệu vào chảo và đun nóng, để sôi trong khoảng 20 phút. Sau đó căng, nhúng gạc hoặc vải khô, sạch vào dung dịch ấm và thoa lên vùng da bị ảnh hưởng. Không bôi lên vùng da có vết thương hở.

2. Thuốc mỡ Comfrey

Thuốc mỡ Comfrey có thể được tìm thấy ở các hiệu thuốc thông thường hoặc thuốc tổng hợp để giúp điều trị đau cơ hoặc khớp, đau sau chấn thương, bong gân hoặc đau lưng.

Để sử dụng, hãy bôi một ít thuốc mỡ lên vùng da bị ảnh hưởng, 2 đến 4 lần một ngày, theo lời khuyên của bác sĩ hoặc nhà thảo dược.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Tác dụng phụ thường gặp nhất của comfrey là tổn thương gan, xơ gan hoặc ung thư gan do có chứa axit pyrrolozidine trong thành phần của nó, có thể hấp thụ qua da, đặc biệt khi sử dụng trên diện tích da lớn hoặc với số lượng lớn hơn mức khuyến cáo. hoặc thời gian điều trị kéo dài.

Hơn nữa, loại cây này có thể gây kích ứng dạ dày, tổn thương gan hoặc sảy thai nếu ăn phải.

Ai không nên sử dụng?

Comfrey không nên được sử dụng bởi trẻ em, người già, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú hoặc những người bị dị ứng với loại cây này.

Ngoài ra, comfrey không nên được sử dụng bởi những người mắc bệnh gan, thận hoặc ung thư.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer