Tác dụng của nước dừa trong làm đẹp

Trái dừa là loại quả quá quen thuộc đối với người Việt Nam. Không chỉ tốt cho sức khỏe, nó còn có tác dụng tuyệt vời trong làm đẹp da như trị mụn trứng cá, chống lão hóa, dưỡng ẩm da,…Nước dừa có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong làm đẹp nếu bạn biết tận dụng sẽ có hiệu quả vô cùng bất ngờ.
24/02/2021 17:13

Các nhà khoa học đã chứng minh trong nước dừa có chứa 1 chất tên Cytokinin có tác dụng làm trắng da hiệu quả. Đây là cơ sở để những cách làm đẹp bằng nước dừa càng ngày càng nở rộ.

Nước dừa tươi có rất nhiều công dụng làm đẹp vì trong thành phần của nó có chứa nhiều Vitamin A & E rất tốt cho việc dưỡng da và tóc. Acid lauric có trong nước dừa tươi giúp làm giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da cân bằng độ PH. Giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da, giúp da mềm mịn và dưỡng da trắng. Nước dừa còn giúp cung cấp nước cho da mang lại cho bạn một làn da căng tràn sức sống nên nó là một nguyên liệu rất quan trọng trong việc làm đẹp của phái nữ.

Chất dưỡng ẩm tự nhiên cho da

Nếu được tắm bằng nước dừa, tình trạng da khô vào mùa đông của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Tinh dầu tự nhiên trong nước dừa cùng Acid lauric rất lành tính, dù chỉ một lượng nhỏ cũng có thể giúp giảm sự lão hóa da và các mô liên kết, đem lại cho bạn làn da mềm mịn và tươi sáng.

Trị mụn

Nước dừa cung cấp nhiều vitamin C, tăng cường đề kháng cho da, ngăn ngừa mụn xuất hiện. Bên cạnh đó, việc rửa mặt bằng nước dừa thường xuyên có thể loại bỏ khuyết điểm trên da như mụn, đốm đen, nếp nhăn… Bạn có thể pha trộn một muỗng bột nghệ và nước dừa tạo thành mặt nạ trị mụn.

Chống lão hóa

Nước dừa có chứa cytokinin, giúp chống lại sự lão hóa của da. Thường xuyên thoa nước dừa cùng với ít nước chanh lên da giúp tăng cường độ đàn hồi của da và ngăn không cho da bị chảy xệ.

Để trông trẻ trung hơn, bạn còn có thể uống nước dừa thường xuyên để giữ cho làn da được tươi tắn, khỏe mạnh và căng bóng. Uống nước dừa hàng ngày giúp tăng cường tuần hoàn máu từ đó làm cho da của bạn được hồng hào, rạng rỡ và loại bỏ các dấu hiệu của sự căng thẳng và mệt mỏi.

nuoc dua

Cấp nước cho da

Việc cấp nước cho làn da là vô cùng quan trọng. Mất nước có thể cuốn trôi hết sức hấp dẫn của bạn với làn da thiếu sức sống. Nước dừa giúp xử lý làn da xỉn và khô và mang lại cho bạn một khuôn mặt căng bóng, mọng nước.

Tăng quá trình vận chuyển ô xy cho da

Quá trình lưu thông ô xy kém có thể dẫn đến việc các tạp chất bị đọng lại trên da. Mọi tế bào trong cơ thể cần đủ lượng oxy mà chỉ có quá trình tuần hoàn máu khỏe mạnh mới có thể cung cấp đủ lượng ô xy cho toàn bộ cơ thể.

Nước dừa vô cùng hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình tuần hoàn trong cơ thể, do đó cho phép da được "hít thở" nhiều ôxy lành mạnh hơn, giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và mịn màng, không tỳ vết.

Làm mờ sẹo

Tương tự với rau má, nước dừa cũng là giải pháp trị sẹo khá hữu hiệu. Hãy dùng nước dừa thoa lên vết sẹo khoảng 3-4 lần mỗi ngày để tối ưu kết quả đạt được. Phương pháp này thậm chí có thể chữa lành cả những vết sẹo mụn trứng cá. Bạn nên áp dụng cách làm đẹp da này đều đặn để phục hồi da trở nên sáng mịn.

Nguyễn Thương

comment Bình luận

largeer