Tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh gút mạn tính

Bệnh gút mạn tính là giai đoạn của bệnh gút gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng, suy thận, …Mặc dù người bệnh có tuân thủ uống thuốc nhưng vẫn có tác dụng phụ của thuốc. Vì vậy, để có một sức khỏe tốt nhất, bạn nên có một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học.
22/11/2017 14:34

Bệnh gút có những biểu hiện gì?

Theo các chuyên gia người mắc bệnh gút cấp đầu tiên thường có tình trạng gọi là “giả gút” để báo hiệu bạ sắp bị mắc bệnh gút.

Nếu tình trạng không điều trị hoặc điều trị sai cách, người bệnh sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh gút mạn tính sâu nhiều liều bị gấp cấp.

Bên cạnh đó, hạt tophi cũng là một biến chứng của bệnh gút biểu hiện của những dấu hiệu của người bệnh giai đoạn cuối của căn bệnh. Hạt tophi thường xuất hiện bên ngoài khớp, trong các phần thịt mềm dưới da và bắt đầu nổi lên thành các khối u lớn dần theo thời gian.

tac dung phu cua benh gut

 

Những loại thuốc điều trị cho bệnh gút thường có nồng độ axit uric trong máu như Colchicin để điều trị sưng viêm. Đây cũng là loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất đối với bệnh gút.

Tác dụng phụ của những loại thuốc chữa bệnh gút

Tác dụng phụ của Allopurinol

Đây là loại thuốc có chứa nhiều tác dụng phụ, những tác dụng phụ này chủ yếu tác động lên đường tiêu hóa khiến bệnh nhân bị buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy và buồn ngủ. Để hạn chế những tác dụng phụ này bạn nên sử dụng liều lượng  thấp và chia nhỏ thành nhiều lần uống trong 1 ngày.

Tuy nhiên, đây là loại thuốc có công dụng hiệu quả với bệnh nhân bị gút nên được sử dụng phổ biến dù thuốc có nhiều tác dụng phụ. Vì vậy, khi sử dụng loại thuốc này mọi người nên theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe, nếu có những biểu hiện thất thường nên đi khám bác sỹ ngay.

tac dung phu cua thuoc tri benh gut

 

Những biểu hiện do tác dụng phụ của thuốc: Ngứa tay chân; dễ bị chảy máu và bầm tím từ bên trong; có dấu hiệu bị nhiễm trùng và đau họng kéo dài; đau mỏi nhiều vị trí trên cơ thể, hay mệt mỏi; vàng da, vàng mắt; đi tiểu ra máu; nuwosc tiểu có màu sẫm, sụt cân bất thường; suy giảm thị lực; đau dạ dày nặng và đau bụng dữ dội.

Tác dụng phụ của Colchicin

Khi sử dụng lọa thuốc này sẽ có những tác dụng phụ như: đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, chuột rút, buồn nôn và nôn mửa liên tục. Bất cứ một dấu hiệu của tác dụng nào ngày càng nặng bạn nên đi khám bác sỹ ngay. Một tác dụng phụ, nam giới sử dụng thuốc sẽ giảm lượng tinh trùng và là một nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam, kể cả giới trẻ.

Tác dụng phụ của Diclofenac

Các tác dụng phụ thường thấy ở Diclofenac là: ợ nóng, buồn nôn, đau bụng, tiểu chảy, táo bón, nhức đầu, buồn ngủ, chóng mặt, dạ dày trào ngược axit. Những bệnh nhân bị bệnh gút sử dụng loại thuốc này sẽ có nguy cơ tăng huyết áp, vì vậy những người bị bệnh huyết áp không nên dùng loại thuốc này. Diclofenac sử dụng lâu với liều lượng cao có thể dẫn đến chảy máu dạ dày.

Vì vậy, để có sức khỏe tốt nhất bạn nên có một chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học và điều độ.

comment Bình luận

largeer