Tác hại khi đeo tai nghe rẻ tiền

Hiện nay, những loại tai nghe rẻ tiền đang được bán tràn lan trên thị trường với mức giá 20.000 – 30.000 vnđ/cái. Tuy nhiên, việc đeo loại tai nghe này sẽ gây ảnh hưởng đến tai và sức khỏe của nhiều người.
22/06/2018 17:20

Đeo tai nghẻ rẻ tiền có thể làm hỏng tai

Hiện nay, nếu như để mua một chiếc tai nghe của iphonne thì phải mất đến 700.000 vnđ đến 1.000.000 vnđ, tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng để mua một chiếc tai nghe như vậy. Trong quá trình sử dụng tai nghe có thể bị hỏng và người sử dụng lại phải mua tai nghe khác để thay thế. Vì vậy, nhiều người lựa chọn những loại tai nghe rẻ tiền, hay còn gọi là những loại tai nghe nhái để tiết kiệm chi phí cũng như nếu hỏng thì hoàn toàn có thể mua cái khác dễ dàng.

Empty

Tác hại khi đeo tai nghe rẻ tiền. Đeo nghe rẻ tiền ảnh hưởng đến thính giác

Tuy nhiên, nhiều cuộc khảo sát và kiểm tra cho thấy tại những cửa hàng chuyên sửa chữa điện thoại di động. Hầu hết những loại tai nghe rẻ tiền này đều có xuất xứ từ Trung Quốc rất rẻ tiền nhưng nhanh hỏng. Nhiều người ham của rẻ biết vậy nhưng vẫn mua rồi phải mang đi sửa. Khi bóc tách những lớp của tai nghe ra thì những sản phẩm này không được gắn phần chip ngắt âm, nên khiến người nghe khó kiểm soát được cường độ âm thanh to nhỏ. Khi nghe quá to sẽ ảnh hưởng xấu đến thính giác.

Ngoài ra, chất liệu của những chiếc tai nghe rẻ tiền này thường là nhựa kém chất lượng nên dễ bị nóng và dễ cháy nổ. Trong quá trình sử dụng bạn không cẩn thận thì rất dễ dẫn đến tình trạng chập điện và cháy nổ gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bởi vì tất cả những lý do trên, bạn nên chọn cho mình một chiếc tai nghe chính hãng và đảm bảo chất lượng. Âm thanh phải tốt khi sử dụng, đồng thời có thể bảo vệ được sức khỏe cho chính bản thân của bạn. Đừng hám rẻ để dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng tới bản thân.

Sử dụng tai nghe đúng cách

Để giúp tai không bị ảnh hưởng khi sử dụng tai nghe, bạn cần phải hiểu được cơ chế hoạt động của tai nghe và biết cách sử dụng hợp lý, cụ thể:

Trong quá trình sử dụng không nên mở âm lượng quá to, để đảm bảo bạn không nên mở âm lượng quá 60% so với mức cao nhất của thiết bị. Ngoài ra, bạn không nên đeo ai nghe quá lâu và không nên đeo khi đi ngủ.

Empty

Tác hại khi đeo tai nghe rẻ tiền. Nên đeo đúng cách

Nên chọn những loại tai nghe vừa khít với lỗ tai để không phải điều chỉnh volome vì những ảnh hưởng từ bên ngoài. Nếu không thì bạn phải luôn nhớ khi volume bạt càng to thì thời gian nghe càng phải rút ngắn lại.

Đối với những bạn có thói quen nghe nhạc khi học tập hay thể thao thì nên nghe bằng loa ngoài, không nên dùng tai nghe và không nên vặn loa quá lớn.

Để hạn chế việ loãng âm thanh thì không nên nghe trong môi trường quá ồn ào vì như vậy sẽ phải điều chỉnh âm lượng to hơn, không tốt cho sức khỏe.

Thời gian chỉ định cho việc đeo tai nghe tối đa là 2 giờ/ngày. Đặc biệt khi thấy có dấu hiệu của ù tai, chóng mặt, nhức đầu, hóa mắt thì nên ngưng việc nghe tai nghe và đến bác sỹ khám. Khi thấy tai nghe bắt đầu nóng thì bạn cũng không nên nghe cố mà hãy tháo tai nghe ra và chúng "nghỉ ngơi" hoặc trong trường hợp taai nghe bị rè và âm thanh không đều thì bạn nên đổi tai nghe khác hoặc mang đi chữa.

Nói tóm lại, việc đeo tai nghe quá nhiều không tốt cho sức khỏe, nên ngoài việc chọn những loại tai nghe chất lượng đảm bảo bạn cần phải có phương pháp đeo tai nghe hợp lý và khoa học để bảo vệ cho thính giác và sức khỏe bản thân.

Bị sùi mào gà khi mang thai, con có lây không?
Thiếu i ốt gây bệnh gì?
comment Bình luận

largeer