Tại sao bạn không thể giảm cân ngay cả khi ăn rất ít? 4 hiểu lầm này trực tiếp khiến bạn không thể giảm cân

Giảm cân không chỉ đơn giản là ăn kiêng, cũng không phải là từ chối tất cả những món ăn yêu thích của bạn, việc tìm kiếm một chiến lược giảm cân phù hợp sẽ hợp với ý chí của bạn để cân nặng và cơ thể khỏe mạnh hơn.
12/04/2021 15:09

Tại sao bạn ăn rất ít mà không thể giảm cân?

Trên thực tế, chất béo không được tạo ra trong một ngày. Ít vận động trong thời gian dài và lười vận động là thủ phạm. Do đó, việc loại bỏ những chất béo này trong thời gian ngắn là không thực tế. Trong cuộc sống thực, chúng ta cần thay đổi lối sống của mình .

Nhiều trường hợp cũng cho thấy rằng ăn ít thức ăn hơn lúc đầu thực sự có thể giảm cân, nhưng khi cơ thể dần thích nghi với thói quen ăn uống, dù bạn ăn rất ít mỗi bữa, bạn vẫn không thể giảm cân.

truoc-va-sau-khi-giam-can

4 hiểu lầm này trực tiếp khiến bạn không thể giảm cân

1. Bỏ bữa sáng

Cuộc khảo sát cho thấy rất nhiều người thực sự sử dụng các phương pháp cực đoan khi giảm cân, ví dụ như bỏ bữa sáng, trong thời gian ngắn, cân nặng giảm khi không có thức ăn, nhưng không có nghĩa là cơ thể có sự thay đổi lớn. tỷ lệ chất béo.

Nếu bạn ăn kiêng trong thời gian dài, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ ngày càng chậm lại, trong trường hợp này, chất béo sẽ khó tiêu thụ hơn, còn nếu bạn ăn theo chế độ bình thường thì trọng lượng cơ thể sẽ tăng trở lại.

2. Từ chối mọi chất béo

Khi nhắc đến thịt, ai cũng cảm thấy đây là nguyên nhân chính làm tăng cân, vì vậy một số người từ chối tiêu thụ bất kỳ chất béo nào trong quá trình giảm cân.

Nhưng chất béo là một trong ba chất dinh dưỡng chính mà cơ thể chúng ta cần, và thứ khiến chúng ta béo phì không phải là chất béo, mà là lượng calo dư thừa.

Không chỉ vậy, các sản phẩm từ thịt như thịt nạc còn chứa protein cơ bản cho sự sống, chỉ bằng cách bổ sung protein mới có thể tăng cường cảm giác no, đảm bảo tốc độ trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch.

3. Không ăn tối sau 8 giờ

Trên thực tế, câu nói này không hoàn toàn đúng.

Bạn có tăng cân hay không phụ thuộc vào tổng lượng calo của thức ăn trong ngày, nếu bạn không tiêu thụ quá nhiều thức ăn vào ban ngày và cảm thấy đói vào ban đêm, nhưng nếu bạn kiểm soát được ham muốn của mình thì quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy đói, cách làm đúng là bổ sung dinh dưỡng với lượng phù hợp, chẳng hạn như ăn một ít trứng và ngũ cốc nguyên hạt không chỉ giúp tăng calo mà còn bổ sung protein và các chất dinh dưỡng khác mà cơ thể cần tự sửa chữa vào ban đêm.

an-khon-ngoan-de-phuc-hoi-the-luc-sau-tet-6

4. Chỉ ăn kiêng, không tập thể dục

Có một câu nói trong lý thuyết giảm cân, được gọi là "ba điểm thực hành và bảy điểm ăn uống" .

Nói một cách đơn giản, nếu bạn muốn đạt được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực thì chế độ ăn kiêng chỉ là một khía cạnh của nó, chỉ tập thể dục vừa phải là có thể tiêu hao lượng calo dư thừa, theo thời gian chắc chắn lượng mỡ sẽ giảm dần.

Trên thực tế, dưới sự kiểm soát của chế độ ăn uống, cân nặng vẫn không hề giảm. Ngoài việc tìm ra nguyên nhân từ các khía cạnh trên thì rối loạn nội tiết cũng là yếu tố then chốt.

Rối loạn nội tiết có thể gây ra kháng thể tiết hormone, dẫn đến tiết hormone dư thừa, cuối cùng sẽ có hiện tượng dù bạn ăn rất ít nhưng trọng lượng cơ thể vẫn tăng lên.

Hạn chế ăn kiêng quá nghiêm ngặt chắc chắn sẽ khiến con đường giảm cân của bạn thất bại

Trên thực tế, nếu bạn muốn từ chối tất cả các món ăn không tốt cho sức khỏe yêu thích của mình cùng một lúc, quả thực rất khó để kiên trì.

Do đó, ngoài kế hoạch ăn uống lành mạnh, bạn có thể mong muốn bổ sung một phần nhỏ món ăn yêu thích của mình, cho dù đó là món tráng miệng hay sô cô la, điều quan trọng nhất là điều độ.

Thêm các món ăn yêu thích của bạn vào kế hoạch giảm cân có thể giúp giảm cân ít khó khăn hơn và kiên trì có thể giúp bạn giảm cân thành công.

Ví dụ, bạn có thể tự nấu bữa ăn và chuẩn bị những phần rau nhỏ, hoặc dùng thìa nhỏ nhất để ăn kem. Nếu bạn muốn mua đồ ăn nhẹ, chỉ cần mua gói nhỏ nhất.

Gia Huy (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer