Tại sao bạn nên tránh ăn dưa chuột vào ban đêm?

Giàu vitamin B, vitamin C, vitamin K, kali và đồng, dưa chuột không chỉ giúp bạn đủ nước mà còn có thể giúp tránh thiếu hụt chất dinh dưỡng và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh. Nhưng bất chấp những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nó, thực phẩm cung cấp nước này đôi khi cũng có thể có tác dụng phụ.
03/06/2022 10:30

Tại sao không nên ăn dưa chuột vào buổi tối?

Ăn quá nhiều có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe. Bạn đã bao giờ nghe bà ngoại hoặc bố mẹ dặn không được ăn dưa chuột vào buổi tối chưa? Vâng, có một lý do đằng sau nó. Ăn dưa chuột ngay trước khi đi ngủ vào ban đêm có thể làm rối loạn chu kỳ giấc ngủ của bạn. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các tác dụng phụ khác của việc ăn dưa chuột

Nó có thể làm cho bạn đầy hơi

Trong khi dưa chuột giúp tiêu hóa và táo bón, nó cũng có thể dẫn đến khí dư thừa, theo một báo cáo trên tạp chí Eat This Not That. “Dưa chuột chứa cucurbitacin, một hợp chất được tìm thấy trong các loại trái cây và rau quả khác bao gồm bí ngô, bí và dưa hấu. Cucurbitacin dẫn đến vị đắng có trong dưa chuột và là nguyên nhân gây ra chứng đầy hơi và khó tiêu. Những triệu chứng khó chịu này có thể xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều dưa chuột một lúc, ”đọc báo cáo.

Thải chất lỏng quá mức

Dưa chuột chứa nhiều kali và chất chống oxy hóa, nhưng bạn nên ăn một cách cẩn thận. Mặc dù nó sẽ giữ cho bạn đủ nước, nhưng nó có thể gây hại cho sự cân bằng điện giải của bạn, việc sử dụng dưa chuột quá đà có thể khiến bạn bị mất nước.

Tác nhân gây viêm xoang 

Nhiễm trùng xoang còn được gọi là viêm xoang xảy ra khi đường mũi của bạn bị viêm và nhiễm trùng. Nếu bạn là một bệnh nhân, thì tốt nhất hãy ăn loại rau này một cách có ý thức.

Dị ứng da

Theo một nghiên cứu của Học viện Dị ứng Hen suyễn và Miễn dịch học Hoa Kỳ, những người bị dị ứng với phấn hoa cỏ phấn hương, dưa, trà hoa cúc, chuối và hạt hướng dương có thể bị dị ứng da sau khi ăn dưa chuột.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer