Ung thư dạ dày là một trong những loại ung thư nguy hiểm nhất

Các triệu chứng của ung thư dạ dày thường không được chú ý cho đến giai đoạn cuối của bệnh, vì ban đầu các triệu chứng thường nhẹ. Trung bình, ở châu Âu, cứ 100 nam giới thì có 1 đến 2 người và cứ 100 phụ nữ thì có từ 0,5 đến 1 người bị ung thư dạ dày. Đây là một xác suất thấp, nhưng điều quan trọng vẫn là nhận biết các triệu chứng.
04/09/2021 10:26

Ung thư dạ dày thường không được chú ý

Ung thư dạ dày là một căn bệnh hiếm gặp, ban đầu thường không được chú ý. Rối loạn dạ dày rất khó xác định và có thể liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau. Khi một người đi khám bác sĩ vì các vấn đề không đặc hiệu về dạ dày, ung thư dạ dày không phải là điều đầu tiên họ nghĩ đến. May mắn thay, căn bệnh này rất dễ điều trị, đặc biệt là khi nó được phát hiện ở giai đoạn đầu.

Tỉ lệ mắc ung thư dạ dày 

May mắn thay, tỉ lệ ung thư dạ dày đã giảm trong một thời gian. Các trường hợp khác nhau giữa nam và nữ. Bệnh chủ yếu xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi từ 60 đến 75. Hầu hết phụ nữ bị ung thư dạ dày từ 75 tuổi trở lên.

ung-thu-da-day

Các triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày

Ở giai đoạn đầu, tình trạng này ít gây bất tiện, tùy thuộc vào vị trí của khối u trong dạ dày. Tuy nhiên, có một vài triệu chứng gợi nhớ đến bệnh ung thư dạ dày.

Chóng mặt và mệt mỏi

Thiếu máu - do mất máu trong dạ dày kéo dài

Phân đen

Ít hoặc không thèm ăn và chán ghét một số loại thức ăn. Đặc biệt là các loại thực phẩm có mùi nặng, chẳng hạn như cà phê hoặc các loại thảo mộc và gia vị.

Cảm thấy no trong một thời gian dài sau khi ăn hoặc cảm giác rằng thức ăn không được giảm bớt.

Buồn nôn

Nôn mửa, đôi khi có một lượng nhỏ máu.

Ợ hơi và ợ chua.

Đau ở bụng trên và / hoặc gần xương ức.

Giảm cân đột ngột - mà không cần thay đổi chế độ ăn uống hoặc chương trình tập thể dục của bạn.

Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn

Bạn có nghĩ rằng có điều gì đó không ổn và nhận ra một hoặc nhiều triệu chứng từ danh sách trên? Bạn cũng đừng quá lo lắng, vì ung thư dạ dày là căn bệnh hiếm gặp. Đau dạ dày có thể do nhiều nguyên nhân và thường là kết quả của căng thẳng. Nếu bệnh kéo dài trong vài tuần, bạn nên đi khám. Bạn có nhận thấy máu trong phân hoặc nôn mửa không? Trong trường hợp này, bạn cũng nên ngay lập tức tham khảo ý kiến bác sĩ, vì đây rõ ràng là một dấu hiệu cảnh báo.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer