Tại sao nên uống sữa nghệ vào buổi tối mùa đông trước khi ngủ

Sữa nghệ là thức uống bổ dưỡng và có khả năng chữa trị, phòng ngừa nhiều bệnh tật, thậm chí còn là bí quyết làm đẹp được nhiều chị em sử dụng. Dưới đây là những lí do tại sao nên uống sữa nghệ vào buổi tối mùa đông trước khi ngủ.
02/01/2022 07:54

Giúp bạn nạp đầy dinh dưỡng

Sữa nghệ còn được gọi là sữa vàng, là thức uống có nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Uống sữa nghệ vào buổi tối mùa đông, giúp cho cơ thể bạn ấm hơn trước khi ngủ. 

Trong sữa có chứa canxi, vitamin D, vitamin A, B2, B12, kẽm, kali, phốt pho và selen,....rất tốt cho sức khoẻ.

Bảo vệ bạn khỏi cảm cúm

Nghệ có chứa hợp chất có tên gọi curcumin, có tính chất chống viêm và bảo vệ cơ thể của bạn khỏi cảm cúm và cảm lạnh thông thường.  Vì vậy, sữa nghệ ấm, nóng thường được khuyên dùng khi bạn bị cảm cúm theo mùa. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tốt cho dạ dày

Nếu bạn thường xuyên bị đầy bụng, khó tiêu, sau bữa ăn tối, bạn có thể tự thưởngng cho mình một ly sữa nghệ ấm. Điều này sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hoá và làm dịu dạ dày của bạn.

Khuyên dùng cho bệnh nhân tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường cũng có thể thưởng thức thức uống này. Sữa nghệ ấm an toàn và phù hợp là bởi nó giúp làm giảm các cytokine gây viêm, tác động thuận lợi đến chỉ số đường huyết.

Tại sao nên uống một ly sữa nghệ ấm trước khi đi ngủ?

Uống một ly sữa nghệ ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu bạn là người hay bị đau bụng hoặc thức dậy nhiều lần vào ban đêm, bạn nên coi ly sữa này như một phần thói quen trong bữa ăn của bạn.

Sữa nghệ đẩy nhanh tốc độ phục hồi và chữa lành bất kỳ vết thương, điểm sưng tấy trên cơ thể. 

Uống sữa nghệ thường xuyên cũng có thể trì hoãn các dấu hiệu lão hoá, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn và giữ cho làn da của bạn tươi sáng.

Cách làm sữa nghệ

Nguyên liệu cần có: 1 cốc sữa, 1/4 thìa cà phê bột nghệ, 1/4 thìa cafe bột tiêu đen, 1 thìa bột đường thốt nốt và 1 thanh quế nhỏ.

Cách làm:

Cho sữa vào nồi cùng với thanh quế và bột đường thốt nốt.

Đun sôi và cho thêm bột nghệ và bột tiêu đen. Cho hỗn hợp và đun nhỏ lửa trong 1-2 phút.

Sau đó, lấy túi lọc hoặc vải lọc để lọc sữa vào cốc và dùng ngay khi còn ấm.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer