Những loại thức uống giúp cân bằng nội tiết tố nữ

Mất cân bằng nội tiết tố là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến ở phái nữ. Có rất nhiều phương pháp chữa trị khác nhau đã được áp dụng để điều trị tình trạng này. Một trong những cách an toàn và hiệu quả giúp cân bằng nội tiết tố đó là lựa chọn các loại thức uống phù hợp.
17/12/2021 12:21

 

sua ngh

Ảnh minh họa

Sữa hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu phytoestrogen và các chất chống oxy hóa, có khả năng điều hòa nội tiết tố và tăng cường nội tiết tố nữ rất hiệu quả. Bên cạnh đó nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào có trong sữa hạnh nhân cũng giúp ngăn ngừa đột quỵ và giảm cholesterol trong máu.

Nước ép từ các loại quả mọng

Nước ép từ các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi và quả nam việt quất cung cấp một hàm lượng estrogen phong phú. Tiêu thụ các loại nước ép này không chỉ giúp cân bằng nội tiết tố nữ mà còn giúp gia tăng năng lượng, kiềm chế các hormone thèm ăn và hỗ trợ quá trình trao đổi chất một cách hiệu quả.

Nước ép từ các loại quả giàu vitamin C

Vitamin C là một chất dinh dưỡng tuyệt vời dành cho người bị suy giảm nội tiết tố. Nước ép từ các loại trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi, cà chua có thể bổ sung progesterone cho cơ thể bạn, hạn chế tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ. Ngoài ra, nước ép từ các loại trái cây này còn có tác dụng chống oxy hóa, tối ưu hóa sức khỏe của tuyến giáp và tuyến thượng thận.

Nước ép cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A và beta-caroten, những dưỡng chất đóng vai trò cực kì quan trọng trong quá trình sản sinh hormone estrogen giúp điều hòa nội tiết tố. Ngoài ra, uống nước ép cà rốt thường xuyên còn có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các khối u vú.

Trà xanh

Trà xanh có chứa L-Theanine, một loại axit amin có tác dụng làm tăng mức độ serotonin, dopamine và GABA trong cơ thể, đồng thời làm giảm hormone cortisol, góp phần làm cân bằng nội tiết tố nữ. Ngoài ra, tiêu thụ trà xanh cũng giúp giải độc gan, cải thiện độ nhạy của insulin, giúp giảm cân và loại bỏ mụn gây ra do nội tiết tố.

Sữa nghệ

Sữa nghệ không chỉ giúp cân bằng nội tiết tố nữ mà còn có tác dụng làm trẻ hóa làn da, hỗ trợ điều trị suy giáp và tình trạng lạnh chân tay. Hợp chất curcumin có trong sữa nghệ có tác động tích cực đến sự trao đổi chất của estrogen, điều hòa chu kì kinh nguyệt đồng thời thúc đẩy sản xuất serotonin và dopamine cho cơ thể.

(THEO HEALTHLINE)

comment Bình luận

largeer