Cà phê có thể khiến bạn buồn ngủ và mệt mỏi

Hầu hết chúng ta không thể đối mặt với một ngày mà không có cà phê buổi sáng, nhưng hóa ra một tách cà phê nóng có thể giúp bạn ngủ ngon nhất. Caffeine là một chất kích thích được cho là giúp bạn tỉnh táo, nhưng nếu bạn cảm thấy uống cà phê khiến bạn muốn chợp mắt, thì bạn không hề đơn độc. Nhiều người nhận thấy rằng cà phê, ngay cả khi nó không được pha cũng khiến cảm thấy buồn ngủ.
17/12/2021 09:58

Cà phê không làm gián đoạn giấc ngủ

Empty

Nếu bạn là người thích uống cà phê, chúng tôi có một tin vui cho bạn: một tách Joe ăn khuya sẽ không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Một nhóm các  nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng uống cà phê trong vòng 4 giờ trước khi đi ngủ sẽ không khiến bạn tỉnh táo vào ban đêm. Họ đã theo dõi 785 tình nguyện viên trong khoảng một tuần bằng cách sử dụng cảm biến cổ tay và nhật ký giấc ngủ, và kết quả thật đáng ngạc nhiên: caffeine không làm gián đoạn giấc ngủ của họ.

Tăng cường năng lượng

Empty

Uống một tách cà phê trước khi chợp mắt có thể tăng cường mức năng lượng của bạn. Khi bạn cảm thấy buồn ngủ, cơ thể sẽ sản xuất adenosine - một chất hóa học giúp thúc đẩy giấc ngủ. Caffeine ngăn không cho não tiếp nhận adenosine. Đó là lý do tại sao uống cà phê trước khi ngủ trưa có thể giúp bạn thức dậy cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ

Empty

Bạn đã bao giờ cảm thấy cần đi vệ sinh sau khi uống cà phê chưa? Điều này xảy ra bởi vì caffeine đóng vai trò như một chất lợi tiểu. Nói cách khác, bạn có thể sẽ đi vệ sinh thường xuyên hơn. Khi cơ thể mất chất lỏng, mất nước có hiệu lực, do đó, có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ.

Giảm đường huyết

de7ac958d195565d896180d051

Nếu bạn thích cà phê của mình ngọt với nhiều đường và kem đánh bông, bạn có thể gặp sự  cố đường ngay sau khi uống. Khi cơ thể bạn ăn các loại đường đã qua xử lý, lượng đường trong máu của bạn bắt đầu giảm xuống. Kết quả là bạn có thể cảm thấy thiếu năng lượng và mệt mỏi.

Nấm mốc trong cà phê có thể gây mệt mỏi

Empty

Nghe có vẻ thô thiển, nhưng khi bạn đang uống tách cà phê của mình, rất có thể bạn đang uống phải một thức uống khá mốc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết các hạt cà phê đều bị nhiễm nấm mốc và độc tố trong chúng có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi.

Tăng gấp đôi mức hormone căng thẳng

Empty

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng cốc java của bạn có thể mang lại cho bạn cảm giác bồn chồn chưa? Đó là bởi vì uống cà phê làm tăng gấp đôi mức hormone căng thẳng trong cơ thể bạn, ngay cả khi bạn uống cùng một lượng mỗi ngày. Và sau khi phản ứng ban đầu với căng thẳng trôi qua, bạn có thể muốn ngủ để xử lý trải nghiệm, vì buồn ngủ và mệt mỏi là những cách tự nhiên để cơ thể phản ứng với căng thẳng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer