Tại sao răng của bạn không thể trắng dù chăm sóc kỹ càng

Dù bạn có sử dụng bàn chải điện, kem đắt tiền, răng của bạn vẫn ố vàng, ngả đen do một số thói quen.
04/10/2020 09:58

Ai cũng muốn có một hàm răng trắng sáng bởi “cái răng, cái tóc là góc con người”. Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp với người khác.

Nhưng trên thực tế, rất nhiều người có hàm răng ố vàng dù chăm sóc kỹ càng như thế nào. Dưới đây là một số lý do khiến hàm răng của bạn không được trắng sáng:

Hút thuốc

Tất cả mọi người đều có thể thấy răng của những người hút thuốc lâu năm có màu vàng và đen. Thêm vào đó, ngón tay của họ cũng có sắc màu tương tự.

Lý do là một số chất có trong thuốc lá sẽ bám vào bề mặt răng. Sau một thời gian dài, răng sẽ ngả màu. Nếu muốn làm trắng răng, ngoài việc chăm chỉ vệ sinh, họ sẽ phải cai thuốc.

Cà phê và trà đặc

Những người nghiện cà phê và trà thường có hàm răng ố màu, rất khó có thể giữ trắng chỉ bằng việc vệ sinh hàng ngày.

Để làm trắng răng, họ buộc phải giảm lượng các đồ uống trên mỗi ngày. Ngoài ra, họ cần tới bác sĩ nha khoa để có các cách điều trị, làm bong mảng bám, lấy lại màu tươi sáng cho răng.

tai-sao-rang-ban-khong-the-trang-du-cham-soc-ky-cang

Đồ ngọt

Các loại thực phẩm có chất tạo ngọt gây hại cho răng, đặc biệt nếu bạn không thể đánh răng kịp thời. Các chất đường lên men dưới tác động của vi khuẩn khiến bạn có bộ răng vàng và mắc một số bệnh liên quan.

Trẻ em là đối tượng nhạy cảm cần quan tâm. Bố mẹ cần kiểm soát lượng thực phẩm ngọt mà con ăn mỗi ngày và nhắc con phải đánh răng ngay sau khi ăn.

Uống nước có ga

Chất tạo màu trong các loại đồ uống có ga sẽ tiếp tục tồn đọng trong khoang miệng. Khi đó, chúng sẽ bám vào răng làm bề mặt đổi màu nâu vàng hoặc đen.

Khi răng đã chuyển màu, bạn sẽ rất khó để có lại hàm răng trắng sáng như trước đây. Ngoài ra, một số thói quen ở trên còn khiến bạn mắc các bệnh lý trong khoang miệng như sâu răng, có hơi thở khó chịu.

Bởi vậy, tốt nhất bạn nên từ bỏ hoặc ít nhất là hạn chế các sở thích của mình. Sau khi ăn, bạn hãy súc miệng, đánh răng để không còn các mảng thực phẩm, chất tạo màu tồn tại.

Việc tẩy trắng răng ở các phòng nha thường tốn kém và có thể làm hàm răng bị yếu đi. Ngoài ra, bạn cũng được khuyến cáo hạn chế các thói quen trên sau quy trình làm đẹp. 

Theo Vietnamnet

comment Bình luận

largeer