Tại sao uống trà vào buổi sáng tốt hơn cà phê?

Mặc dù cả cà phê và trà đều có tác dụng tỉnh táo và tăng cường năng lượng cho cơ thể, nhưng có một số lý do cho thấy trà là lựa chọn tốt hơn vào buổi sáng so với cà phê.
24/01/2024 18:37

Hàm lượng caffeine thấp hơn

Caffeine chắc chắn mang lại cho bạn nguồn năng lượng dồi dào, nhưng nó có hại nếu không dùng điều độ. Caffeine có thể giúp tăng cường năng lượng ban đầu, nhưng dùng quá nhiều có thể dẫn đến bồn chồn, lo lắng và gián đoạn giấc ngủ. Trà cung cấp lượng caffeine nhẹ hơn cà phê, giảm nguy cơ mắc các tác dụng phụ này. Vì vậy nên uống trà vì trà có lợi hơn cho sức khỏe.

Thức tỉnh nhẹ nhàng

Cà phê cung cấp năng lượng ngay lập tức, điều này có thể không tốt nếu bạn cảm thấy buồn ngủ vào buổi sáng. Theo các chuyên gia, trà có chứa một loại axit amin được gọi là L-theanine, có tác dụng làm dịu và cân bằng tác dụng kích thích của caffeine. Điều này có thể mang lại trải nghiệm thức dậy từ từ và nhẹ nhàng hơn so với cảm giác giật mình đôi khi đột ngột do tác dụng của cà phê.

cf

(Ảnh minh họa: Healthline)

Hydrat hóa

Cà phê là thuốc lợi tiểu, nó có thể làm tăng sản xuất nước tiểu và có khả năng gây mất nước. Mặt khác, trà góp phần dưỡng ẩm vì nó chủ yếu là nước. Giữ nước vào buổi sáng là rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể.

Tăng cường chất chống oxy hóa

Trà, đặc biệt là trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm hỗ trợ hệ thống miễn dịch và bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Mặc dù cà phê cũng có chất chống oxy hóa nhưng loại và lượng có thể khác nhau.

Bảo vệ dạ dày

Cà phê có tính axit cao hơn trà, có thể gây khó chịu dạ dày ở một số người. Trà có xu hướng nhẹ hơn đối với dạ dày nên nó trở thành lựa chọn thích hợp cho những người nhạy cảm với axit hoặc các vấn đề về tiêu hóa.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer