Tầm quan trọng của hạt mù tạt trong chế độ ăn kiêng

Thêm hạt mù tạt vào thức ăn của bạn cũng làm tăng chỉ số dinh dưỡng của nó và giúp các cơ quan của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Thêm vào đó, một trong những lợi ích của việc ăn hạt mù tạt mỗi ngày là giảm cân.
25/01/2022 16:10

Hạt mù tạt có thể giúp bạn giảm cân như thế nào

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hạt mù tạt chứa nhiều loại chất dinh dưỡng khác nhau không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Nó chứa sắt, canxi, selen và phốt pho, và tất cả các khoáng chất này giúp tăng cường trao đổi chất và sau đó giảm cân. Những hạt nhỏ có màu vàng và đen là một nguồn giàu glucosinolate, các hợp chất chứa lưu huỳnh thường được tìm thấy trong các loại rau họ cải. Chúng giúp bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tật bằng cách chống lại tác hại oxy hóa, có liên quan đến béo phì, tăng cân và tích tụ mỡ nội tạng.

Cách thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mù tạt có lượng calo tương đối thấp, vì vậy bạn có thể dễ dàng bổ sung chúng vào chế độ ăn uống của mình mà không cần lo lắng về lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày. Nếu bạn đang theo một chế độ ăn kiêng có kế hoạch thì bạn có thể sử dụng tương mù tạt làm nước sốt salad hoặc thay cà ri hành thông thường bằng cà ri mù tạt để tận dụng lợi ích của loại gia vị tuyệt vời này. Cải xay là một cách khác để sử dụng hạt trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn có thể rắc bột lên món salad của chúng tôi hoặc thêm nó vào rau của bạn để tăng lượng hạt nhỏ. Nấu ăn trong dầu mù tạt cũng đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe và giảm cân. Ngày xưa, hạt mù tạt chủ yếu được sử dụng để chế biến món ăn vì những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nó. Vào mùa đông, bạn cũng có thể có lá cải. Lá xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn hạt và có thể được chế biến thành các món ăn ngon miệng.

Lời cảnh báo

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Hạt mù tạt an toàn để tiêu thụ nếu bạn dùng với số lượng hạn chế. Ăn quá nhiều mù tạt dưới mọi hình thức có thể dẫn đến tiêu chảy và đau dạ dày. Những người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường hoặc phải phẫu thuật phải dùng hạt mù tạt với số lượng hạn chế. Kể cả phụ nữ có thai và đang cho con bú cũng nên cẩn thận.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer