Tàn nhang là gì và tàn nhang sau sinh có tự hết

Tàn nhang là gì và tàn nhang sau sinh có tự hết, sự gia tăng sắc tố melanin gây ra tàn nhang. Tàn nhang sau sinh do hooc - môn sinh dục tạo điều kiện cho các hắc sắc tố gây bệnh mạnh mẽ hơn.
04/05/2017 01:16

Tàn nhang là gì và tàn nhang sau sinh có tự hết

Tàn nhang còn được gọi là tàn hương, là 1 trong 3 hiện tượng của tăng sắc tố da.

Tan nhang la gi va tan nhang sau sinh co tu het

Tàn nhang là gì và tàn nhang sau sinh có tự hết, tàn nhang còn được gọi là tàn hương

Khi melanin (đậm màu) được sản xuất quá mức tại một điểm trên làn da gây ra hiện tượng tăng sắc tố cho da. Hiện tượng này dẫn đến những vùng da phẳng sẽ trở nên tối màu, từ màu nâu nhạt đến đen và có sự khác nhau về hình dạng cũng như kích thước.

Tàn nhang chính là tập hợp các đốm có sự gia tăng sắc tố melanin kích thước nhỏ từ đầu tâm đến hạt vừng có màu đậm hơn các vùng da xung quanh. Mật độ của chúng có thể xuất hiện đều hoặc không đồng đều với các màu từ nâu sẫm, nâu nhạt, vàng, xám, đỏ hoặc đen.

Tan nhang la gi va tan nhang sau sinh co tu het 2

Tàn nhang là gì, tàn ngang là tập hợp các đốm có sự gia tăng sắc tố melanin

Tàn nhang thường phân bố ở các vùng da hở, xuất hiện trên bề mặt da, thường tập trung ở các phần mặt, cổ, lưng, mặt ngoài cánh tay.

Tuỳ thuộc vào sự thay đổi khi tiếp xúc với ánh nắng, độ đậm nhạt của tàn nhang sẽ khác nhau, càng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều thì độ đậm của tàn nhang sẽ càng cao. Vào mùa hè, ánh nắng mặt trời xuất hiện nhiều sẽ làm các đốm tàn nhang tăng đậm lên, mùa đông sẽ giảm đi. Đối với những người có nước da sáng, mịn, mỏng hoặc màu đỏ dễ bị tàn nhang hơn, không kể tuổi tác.

Tan nhang la gi va tan nhang sau sinh co tu het 3

Tàn nhang là gì, tuỳ thuộc vào sự thay đổi khi tiếp xúc với ánh nắng độ đậm nhạt của tàn nhang sẽ khác nhau

Ngoài nguyên nhân trên, nội tiết lão hoá da, di truyền,... cũng có thể dẫn đến tàn nhang.

Bước sang độ tuổi trung niên, làn da dần bị lão hoá, thiếu sức sống và xuất hiện tàn nhang. Khi đến độ tuổi nhất định, những thay đổi và bài tiết hooc - môn estrogen sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các hắc sắc tố gây bệnh hoạt động mạnh mẽ hơn.

Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp có một số hàng kém chất lượng, có chứa nhiều thành phần hoá học có hại cho da hoặc sử dụng mỹ phẩm không đúng cách vô tình trở thành nguyên nhân gây ra tàn nhang.

Tan nhang la gi va tan nhang sau sinh co tu het 4

Tàn nhang sau sinh có tự hết, sau khi sinh xuất hiện tàn nhang do các hooc - môn sinh dục gây ra

Trị tàn nhang sau sinh

Sau khi sinh nhiều người xuất hiện tàn nhang do các hooc - môn sinh dục gây nên như: progesterone và estrogen. Các hooc - môn này làm tăng các sắc tố melanin và gây nên tàn nhang, tuỳ thuộc vào cơ địa mỗi người mà có độ đậm, nhạt khác nhau.

Nếu để lâu dài, tàn nhang có thể lan rộng và làm lão hoá da.

Trị tàn nhang bằng mật ong

Mật ong được đánh giá là một cách trị tàn nhang sau khi sinh tại nhà rất tiết kiệm chi phí. Vì trong mật ong có chứa nhiều loại dưỡng chất, vitamin, khoáng chất cần thiết giúp làm mờ tàn nhang, thâm nám, cho da sáng mịn đều màu.

Thực hiện chữa tàn nhang sau sinh từ mật ong như sau:

Có thể bôi trực tiếp mật ong lên các vết tàn nhang, hoặc trộn mật ong cùng sữa chua không đường làm mặt nạ trị tàn nhang sau sinh. Thoa đều lên vùng da có tàn nhang, sau khoảng 15 - 20 phút bạn rửa sạch mặt với nước lạnh.

Tan nhang la gi va tan nhang sau sinh co tu het 5

Tàn nhang sau sinh có tự hết, sử dụng các nguyên liệu ngay tại nhà có thể chữa tàn nhang

Lưu ý: sử dụng mật ong nguyên chất và sữa chua không đường, nếu không da rất dễ nổi mụn.

Trị tàn nhang bằng rau mùi

Rau mùi không chỉ quen thuộc trong bữa ăn mỗi gia đình mà còn có chứa nhiều vitamin, chất sắt, chất xơ, giúp chăm sóc làn da trắng đẹp, và làm mờ các nốt tàn nhang một cách hiệu quả.

Để chữa tàn nhang sau sinh bằng rau mùi:

Đun nước rau mũi rửa  mặt hàng ngày hoặc cũng có thể xay nhuyễn rau mùi đắp mặt nạ hàng ngày.

Thực hiện 1 thời gian, bạn sẽ thấy các nốt tàn nhang mờ đi rõ rệt.

Trị tàn nhang bằng chanh

Chanh có khả năng làm trắng da, trị tàn nhang sau sinh rất công hiệu. Nguyên nhân là do trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, giúp tẩy trắng các vết tàn nhang, thâm nám trên da, đồng thời làm da săn chắc, trắng sáng, kiềm dầu.

Mặt nạ chanh chữa tàn nhang sau sinh:

Thoa trực tiếp nước cốt chanh lên vùng da có tàn nhang hoặc trộn cùng mật ong, sữa chua để làm mặt nạ.

comment Bình luận

largeer