Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch cho người cao tuổi

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý và cân bằng. Một tinh thần sống lạc quan, lành mạnh. Đó chính là chìa khóa để tăng cường sức khỏe miễn dịch của người cao tuổi.
04/09/2023 07:44

Thời tiết giao mùa, nhiệt độ không khí tăng cao, các đợt nắng nóng bùng phát nhiều, kéo dài cũng như các hiện tượng thời tiết cực đoan có xu thế gia tăng, làm tăng tác động tiêu cực đối với sức khỏe con người, nhất là với người cao tuổi, người mắc các bệnh lý nền như: Tim mạch, cao huyết áp, thần kinh, cơ xương khớp, hô hấp, dị ứng, hen suyễn, xoang… Chính vì vậy tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho người cao tuổi là một vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay và đơn giản nhất là xây dựng một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng.

Anh 2

Ăn đúng - ăn đủ bữa chính bữa phụ

Chế độ dinh dưỡng không đầy đủ, khi cung cấp ít hơn nhu cầu. Trong trường hợp này, cơ thể sẽ lấy nguyên liệu từ kho dự trữ để nuôi dưỡng và tái tạo tế bào. Nếu chỉ thiếu dinh dưỡng trong thời gian ngắn, kho dự trữ có thể du di, nhưng nếu kéo dài lâu ngày mà không được bổ sung sẽ nảy sinh tình trạng suy dinh dưỡng, suy giảm miễn dịch, giảm sức đề kháng, đặc biệt có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng và dẫn đến giảm tuổi thọ.

Ngược lại khi cung cấp nhiều hơn nhu cầu, sẽ tạo ra tình trạng dư thừa. Chẳng hạn, chất sắt rất cần cho việc tạo hồng cầu trong máu, nhưng quá nhiều sẽ đưa tới ứ sắt ở gan dẫn tới suy gan. Nếu cung cấp năng lượng dư nhiều được cơ thể hấp thụ và chuyển sang dự trữ, quá nhiều sẽ gây ra tình trạng béo phì, gan nhiểm mỡ, đái tháo đường, rối loạn lipid máu và nguy cơ biến chứng bệnh tim mạch..

Người cao tuổi nên có thêm từ 1 đến 2 bữa phụ bên cạnh 3 bữa ăn chính. Nên chọn sữa và các sản phẩm khác từ sữa để cho các bữa phụ vì sữa giàu chất dinh dưỡng, dễ tiêu hóa, hấp thu.

Cung cấp đầy đủ các nhóm chất cần thiết

Người cao tuổi cần tăng cường dinh dưỡng để duy trì một hệ miễn dịch khỏe mạnh, phòng chống dịch bệnh. Các bữa ăn hàng ngày phải đảm bảo cung cấp đủ thành phần các chất như chất đạm, chất đường, chất béo. Bên cạnh đó, cần cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết, như vitamin A; C; D; E; Sắt; Kẽm, đây là những chất quan trọng góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Anh 2.1

Tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe tinh thần

Vận động giúp lưu thông máu và khí huyết. Ngoài ra, việc vận động thường xuyên còn giúp tăng cường sức đề kháng, làm chậm lại quá trình lão hóa của cơ thể, giúp cơ xương khớp dẻo dai hơn.

Theo kết quả của một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Trường Đại học Kentucky (Mỹ) cho thấy, lạc quan không chỉ làm cho cuộc sống vui vẻ mà còn tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp con người có thể tránh được bệnh tật.

Sản phẩm dinh dưỡng y học Recover Gold với công thức dinh dưỡng chuyên biệt dành cho người trong và sau điều trị với công dụng nổi bật:

* Đạm có giá trị sinh học cao cùng với Vitamin và khoáng chất cần thiết giúp phục hồi và tăng cường sức khỏe.

* HMB (β-hydroxy-β-methylbutyrat) và protein có giá trị sinh học cao hỗ trợ xây dựng và phát triển khối cơ.

*  Nano curcumin và HMB hỗ trợ nhanh lành vết thương sau chấn thương và phẫu thuật.

*  IgG trong Sữa non, Glutathione, Vitamin E, Vitamin C, Selen giúp chống Oxy hóa mạnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch giảm nguy cơ viêm nhiễm cho cơ thể.

*  Pufa, Mufa cùng với Vitamin K2(MK7): tốt cho hệ tim mạch, giảm nguy cơ mắc các Bệnh tim mạch, huyết áp.

*  Canxi từ tảo biển đỏ Aquamin, Vitamin K2 (Mk7), Phospho, Vitamin D3 giúp tăng cường hấp thu Canxi, gắn kết Canxi vào xương, tạo hệ xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương.

*  Bào tử lợi khuẩn (Bacillus subtilis/ Lactobacillus sporogenes) kết hợp với chất xơ hòa tan (FOS/INULIN) giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm táo bón,  tăng cường hấp thu dưỡng chất.

Đối tượng sử dụng:

*  Người gầy yếu, người mới ốm dậy, người cần hồi phục hồi sức khỏe trước và sau phẫu thuật.

*  Bệnh nhân ung thư trước và sau hóa xạ trị.

*  Người cần tăng cường hệ miễn dịch.

*  Người người bị suy nhược cơ thể, hấp thu kém, người thiếu hụt dinh dưỡng.

*  Người cần bổ sung canxi hoặc dự phòng thiếu Canxi.

Sản phẩm dinh dưỡng y học Recover Gold được sản xuất tại nhà máy Nutrihealth- là một trong những nhà máy hiện đại, tân tiến chuyên sản xuất sữa và các sản phẩm dinh dưỡng đạt chuẩn ISO 22000, HACCP, GMP.

Anh 3

 

Anna Mai

comment Bình luận

largeer