Tăng cường sức khỏe xương khớp mùa lạnh

Các vấn đề về xương khớp thường tăng đáng kể vào mùa lạnh. Các chuyên gia lý giải rằng việc mọi người có xu hướng giảm hoạt động thể chất trong thời tiết lạnh là một nguyên nhân làm cho khung xương trở nên cứng và suy yếu.
20/10/2022 11:31

Thời tiết lạnh, nhiều người cũng hạn chế ra ngoài trời và ít phơi nắng làm giảm khả năng tổng hợp vitamin D của cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe khung xương.

Dưới đây là một số biện pháp đơn giản mà bạn có thể áp dụng để tăng cường sức khỏe xương khớp trong mùa lạnh:

Xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng

Đây là yếu tố quan trọng để bảo đảm xương luôn chắc khỏe. Trong đó, chú trọng bổ sung những dưỡng chất bổ trợ xương khớp như vitamin D, canxi, prôtêin, prebiotic (chất xơ hòa tan là thức ăn của lợi khuẩn), vitamin C và K.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tập thể dục

Thường xuyên vận động thể chất có thể giúp xương duy trì độ linh hoạt và chức năng bình thường. Do đó, hãy tập luyện đều đặn ngay cả trong những ngày lạnh, nhớ giữ ấm cơ thể khi tập ngoài trời.

Giảm tiêu thụ caffeine và tránh xa thuốc lá

Tiêu thụ caffeine quá nhiều có thể cản trở hoạt động hấp thụ canxi của cơ thể, dẫn đến không dung nạp đủ canxi và khiến xương yếu đi. Trong khi đó, thói quen hút thuốc và hít khói thuốc có thể làm xương giòn và dễ dẫn tới loãng xương, gãy xương. Vì thế, tốt nhất là nên tránh xa thuốc lá.

Chú ý đến tư thế

Do thường ở nhà hơn trong mùa lạnh, cũng như để phòng dịch COVID-19, nhiều người có nguy cơ bị sai tư thế cơ thể khi phải ngồi trong thời gian dài để giải quyết công việc. Tình trạng này dễ khiến khung xương bị tê cứng. Do đó, bạn cần chú ý giữ cơ thể ở tư thế thích hợp. Nhớ luôn giữ lưng thẳng, tránh khom và cúi người xuống lâu để đảm bảo sức khỏe cho khung xương.

Theo Timesnownews.com

comment Bình luận

largeer