Tanzania: Điều tra căn bệnh bí ẩn khiến 3 người dân tử vong

Các chuyên gia y tế đang điều tra căn bệnh không rõ nguyên nhân khiến 3 người tử vong ở phía Đông Nam của Tanzania.
14/07/2022 15:28
76

Ảnh minh họa

Theo đài RT (Nga), hôm 14/7, ông Aifello Sichalwe, Giám đốc Y tế Tanzania, cho biết căn bệnh bí ẩn đã cướp đi sinh mạng của 3 người ở đông nam Tanzania và khiến 10 người khác mắc bệnh. Người bệnh có các triệu chứng bao gồm sốt, đau đầu, mệt mỏi và chảy máu cam.

Các triệu chứng này dường như giống các bệnh sốt xuất huyết như Ebola và virus Marburg. Các bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với cả 2 căn bệnh này cũng như đối với COVID-19. Quan chức y tế kêu gọi người dân cần bình tĩnh và cho biết nhóm chuyên gia đã vào cuộc điều tra.

Ông Sichalwe tiết lộ trong số 13 trường hợp mắc bệnh bí ẩn ở vùng Đông Nam Lindi, chỉ có 1 người đã khỏi bệnh. Ba người đã tử vong và những bệnh nhân còn lại đang cách ly.

Tổng thống Samia Suluhu Hassan tuyên bố căn bệnh kỳ lạ này có thể bùng phát do quá trình tiếp xúc ngày càng tăng giữa con người và động vật hoang dã. Bà cho rằng suy thoái môi trường đã tạo điều kiện thuận lợi khiến nhiều căn bệnh lây lan giữa các loài và lây nhiễm sang con người. Tuy nhiên, bà không nói rõ loài động vật cụ thể nào có thể là nguyên nhân gây bệnh.

Vào tuần trước, Ghana đã ghi nhận 2 trường hợp nghi nhiễm virus Marburg, làm dấy lên lo ngại về đợt bùng phát dịch mới, vì căn bệnh này hiếm khi xuất hiện ở Tây Phi.

Marburg là bệnh sốt xuất huyết do dơi ăn quả và người truyền sang người khi tiếp xúc gần qua chất dịch cơ thể. Căn bệnh này có tỷ lệ tử vong tới 88% đối với những người nhiễm virus. Tuy nhiên, Ghana cách Tanzania khoảng 6.400 km, nên virus Marburg dường như khó có khả năng liên quan đến căn bệnh bí ẩn này.

Theo TIn Tức

comment Bình luận

largeer