Tập trung cao độ, tiếp tục tổ chức tốt nhất Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Chiều 7/7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh, Trưởng đoàn Kiểm tra số 5 đã kiểm tra công tác coi thi một số điểm thi của tỉnh Hải Dương. Thứ trưởng lưu ý Ban Chỉ đạo thi tỉnh Hải Dương tiếp tục tập trung cao độ, nâng cao tinh thần trách nhiệm ở các khâu để tổ chức những ngày thi tiếp theo được tốt nhất.
08/07/2022 07:54

Theo báo cáo, toàn tỉnh Hải Dương có 40 điểm thi tại 12 huyện, thị xã, thành phố, tổ chức thi cho gần 21 nghị thí sinh. Để đảm bảo tổ chức kỳ thi được an toàn, nghiêm túc, công bằng, Ban Chỉ đạo thi của tỉnh Hải Dương đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết.

Sau khi kiểm tra công tác coi thi tại ba điểm thi tại Trường THPT Thanh Miện 3, Trường THPT Thanh Miện và Trường THPT Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức thi của tỉnh Hải Dương. Các điểm thi có cơ sở vật chất đầy đủ, đảm bảo quy định của quy chế thi. Đặc biệt, các trường đều đã tổ chức, bố trí nơi trông, giữ vật dụng cho thí sinh đảm bảo cách xa phòng thi ít nhất 25m theo đúng quy định.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh động viên thí sinh Hải Dương trước giờ thi

Thứ trưởng Ngô Thị Minh động viên thí sinh Hải Dương trước giờ thi

Thứ trưởng Ngô Thị Minh một lần nữa nhấn mạnh yếu tố con người là điều tiên quyết để tổ chức kỳ thi thành công. Việc ngăn ngừa phòng chống gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao cần đặc biệt quan tâm, cùng với đó cần tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lộ, lọt đề thi.

Đối với công tác bảo đảm sức khỏe cho thí sinh và phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Thứ trưởng lưu ý các điểm thi phải bố trí đủ lực lượng cán bộ y tế, các trang thiết bị cần thiết để kịp thời xử lý các trường hợp thí sinh gặp vấn đề về sức khỏe. Trong hai buổi thi tiếp theo, các điểm thi cần quan tâm công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là những em bị hậu COVID-19 cần chăm sóc sức khỏe kịp thời. Vì vậy, sau mỗi buổi thi, cần vệ sinh sạch sẽ các phòng thi, khu vực thi.

Các điểm thi cũng cần rà soát kỹ lưỡng các điều kiện theo quy định; chủ động phương án dự phòng các tình huống bất thường xảy ra; thường xuyên nắm bắt, cập nhật tình hình ở điểm thi để khẩn trương thông tin, báo cáo để có phương án xử lý kịp thời các trường hợp phát sinh.

Trung tâm Truyền thông Giáo dục

comment Bình luận

largeer