Tây Ban Nha lập danh sách công khai những người từ chối tiêm vaccine COVID-19

Tây Ban Nha sẽ liệt kê những người từ chối tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 và chia sẻ danh sách này với các quốc gia EU khác.
31/12/2020 13:43

Giới chức Tây Ban Nha cho biết việc tiêm chủng COVID-19 sẽ không bắt buộc và nhấn mạnh rằng thông tin trong sổ đăng ký sẽ không được công khai - theo luật bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha. Nhưng các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã cảnh báo rằng ý tưởng này tiềm ẩn những mối nguy hiểm.

covid

Ông Jose Luis Cobos, Phó Giám đốc của Hội đồng Y tế Tây Ban Nha cho biết. "Điều quan trọng nhất là người dân phải biết sổ đăng ký tiêm chủng sẽ được sử dụng như thế nào. Nếu đó là vì mục đích sức khỏe cộng đồng, để hiểu rõ hơn về những ca mắc COVID-19 và nó ẩn danh, thì tôi nghĩ người dân nên tuân thủ".

Tuy nhiên, người dân Tây Ban Nha lo ngại nếu danh sách những người không đồng ý tiêm chủng rơi vào tay những kẻ xấu rồi bị rao bán trên chợ đen, thì đó là một điều khác. Những thông tin có thể được sử dụng để xâm phạm quyền tự do hoặc để chủ lao động tìm cách sa thải nhân viên.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, Tây Ban Nha có số ca mắc COVID-19 lớn thứ 9 thế giới, với hơn 1,8 triệu người và số ca tử vong cao thứ 10.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer