Texas: Cô gái 19 tuổi bị mẹ ngăn cản tiêm vaccine đã tử vong vì COVID-19

Một người mẹ hối hận khi đã ngăn cản cô con gái là sinh viên đại học tiêm phòng vaccine COVID-19, theo FOX 4.
05/09/2021 16:03

Breanna Grey dự định trở thành sinh viên năm nhất của trường Cao đẳng Navarro vào tháng 9 nhưng bị ốm vào ngày 31/7 và phải nhập viện 1 tuần sau đó. 

Cô gái 19 tuổi có tình trạng sức khỏe bình thường và đã quyết định không tham gia tiêm chủng ngừa COVID-19.

Hai tuần sau khi cô ấy nhập viện, tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn và ngay sau đó, cô được các bác sĩ cho biết phải đặt máy thở.

6130bda412b9cc001963d4b0

Một bệnh nhân mắc COVID-19 trên máy thở cơ học (Yasuyoshi Chiba / AFP qua Getty Images)

Mẹ của cô, Tabitha Grey, nói với FOX 4 rằng lần cuối cùng bà nói chuyện với con gái, bà đã cố gắng trấn an cô bé qua điện thoại.

"Bạn chỉ nghe thấy con bé hét lên qua chiếc khẩu trang và đó là lần cuối cùng tôi được nghe giọng nói của con mình", Tabitha nói, theo FOX 4.

Tabitha nói thêm: “Đối với tôi, không được ở đó để giúp đỡ con tôi là cảm giác tồi tệ nhất trên toàn thế giới”.

Toàn bộ hộ gia đình của Gray đều không được tiêm phòng, điều này dẫn đến việc tất cả họ đều nhiễm virus cùng một lúc. Tuy nhiên, cuối cùng chỉ có con gái cô ấy phải nhập viện.

Cô gái này đã gửi những bức ảnh của mình trên giường bệnh với hy vọng cô ấy sẽ sống sót. Nhưng không, cô đã qua đời vào ngày 19/8.

Mẹ của Gray nói rằng áp lực xã hội từ bạn bè và gia đình xung quanh đã ảnh hưởng đến quyết định không tiêm chủng của họ. 

"Tôi cảm thấy như đó là lỗi của mình", Tabitha nói, theo FOX 4. "Đáng lẽ tôi không nên ép buộc nó". 

Tabitha nói: “Tôi không nên để mình làm ảnh hưởng đến người khác. Đáng lẽ tôi phải làm những gì tôi cần làm để bảo vệ gia đình mình".

Gray được mô tả là "ánh sáng trong phòng ở mọi nơi cô ấy đến trên một trang web tưởng niệm". Ước mơ của cô là sở hữu một thẩm mỹ viện sau khi tốt nghiệp đại học. 

Kể từ khi Breanna qua đời, gia đình Gray đã được tiêm mũi vaccine COVID-19 đầu tiên và được đặt lịch cho cuộc hẹn thứ hai vào cuối tháng này.

Hơn 174,6 triệu người Mỹ (52,6% dân số) đã được tiêm chủng đầy đủ, theo CDC.

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer