Thái Bình ghi nhận ca bệnh đầu tiên nhiễm biến thể phụ BA.5 của Omicron

Theo báo cáo của UBND phường Trần Hưng Đạo (TP. Thái Bình), trên địa bàn vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với biến thể phụ BA.5 của Omicron. Đó là cháu B.V.A (sinh năm 2012, có địa chỉ tại tổ 6, phường Trần Hưng Đạo, TP. Thái Bình. Bệnh nhân trước đó đã từng mắc COVID-19 vào tháng 1/2022.
22/07/2022 07:20

Theo thông tin điều tra dịch tễ, từ ngày 16 – 22/6, B.V.A đi chơi tại Phú Quốc cùng gia đình. Khi về nhà cháu không có biểu hiện mắc COVID-19. 

Từ ngày 3 - 4/7, B.V.A cùng người thân đi chơi ở Cẩm Phả và Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). Ngày 5/7, cháu có biểu hiện sốt, ho khan, mất vị giác. 

Ngày 6/7, B.V.A, bố và anh trai ra Trạm Y tế phường xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, gia đình tự cách ly ở nhà. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 7/7, Trung tâm Y tế TP.Thái Bình lấy mẫu bệnh phẩm của B.V.A gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình để xác định chủng virus. B.V.A tiếp đó được xét nghiệm test nhanh tại Trạm Y tế phường và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, đã được công bố khỏi bệnh vào ngày 12/7. 

Ngày 20/7, CDC Thái Bình thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của B.V.A nhiễm biến thể phụ BA.5 của Omicron. Ngay sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, phường Trần Hưng Đạo đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, yêu cầu gia đình tự cách ly; Tuyên truyền cho người dân về các biến thể phụ BA.4, BA.5; lợi ích của việc tiêm vaccine phòng dịch…

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer