Thẩm mỹ da bằng tế bào gốc có an toàn và hiệu quả không?

Tìm đến vẻ đẹp tự nhiên, lâu dài, bền vững bằng tế bào gốc ngày nay đang trở thành xu hướng được nhiều phái đẹp quan tâm.
10/09/2024 16:14

Trẻ hóa da nên tác động từ gốc

Không phải đến khi bước vào ngưỡng trung niên, làn da mới bắt đầu bước vào tiến trình lão hóa mà ngay cả ở độ tuổi 28-30, lão hóa đã bắt đầu hình thành. Nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa da xuất phát từ các mô liên kết và nguyên bào sợi tạo ra collagen, elastin, hyaluronic acid,... bắt đầu chết đi khoảng 2% mỗi năm. Với tốc độ này, giả sử lão hóa bắt đầu từ độ tuổi 30 thì khi đến năm 40 tuổi, làn da chúng ta đã mất đi đến 20% nguyên bào sợi - Tương đương 20% mô liên kết và collagen giữ da căng mịn, săn chắc.

1

Quá trình lão hóa da theo tuổi cho thấy sự thiếu hụt các tế bào collagen, elastin

Các sợi collagen, elastin liên kết chéo với nhau tạo thành một mạng lưới. Khi cơ thể bị lão hóa, các nguyên bào sợi hoạt động kém hiệu quả hoặc bị chết đi, việc sản sinh các sợi collagen, elastin bị giảm mạnh và mất chức năng theo thời gian, dẫn đến làn da bị chảy xệ, nhiều nếp nhăn. 

Đi từ gốc rễ vấn đề, các nhà khoa học ngày nay chú trọng nhiều hơn việc chống lão hóa da ở cấp độ tế bào. Đặc biệt bằng việc khám phá ra chức năng sửa chữa, tái tạo của tế bào gốc, hành trình trẻ hóa da như được bước sang trang mới, mở ra thời kỳ làm đẹp bền vững, hướng đến vẻ đẹp tự nhiên - da khỏe bên trong, trẻ đẹp bên ngoài.

Khi đưa tế bào gốc vào da, chúng tiết ra các nhân tố có tác dụng điều hòa tế bào khác hoạt động, đồng thời điều biến miễn dịch giúp điều hòa quá trình viêm của da. Ngoài khả năng tự làm mới và biệt hóa thành tế bào da tươi trẻ, tế bào gốc còn kích hoạt các tế bào gốc có sẵn ở da hoạt động, đẩy nhanh quá trình tái tạo và thúc đẩy các nguyên bào sợi sản xuất collagen, elastin, hyaluronic acid ở lớp trung bì. Đây cũng là điểm cộng lớn giúp tế bào gốc trở thành giải pháp chống lão hóa ưu việt hiện nay.

Nhờ tác động sâu 3 tầng biểu bì - trung bì - hạ bì, thúc đẩy tái tạo tế bào da, nguyên bào sợi và mạch máu nuôi da, tế bào gốc được ứng dụng trong thẩm mỹ da có thể mang lại hiệu quả lâu dài hơn so với các phương pháp làm đẹp khác. Việc thay đổi cấu trúc da từ “gốc” luôn được đánh giá cao hơn so với chỉ thay đổi trên cấp độ bề mặt - hay còn gọi là phần “ngọn” của vấn đề.

Nhiễu loạn thị trường tế bào gốc - Chọn sao cho đúng?

Hiện nay trên thị trường rất nhiều cơ sở thẩm mỹ quảng cáo sử dụng tế bào gốc trong trẻ hoá da, khách hàng nên tìm hiểu rõ nguồn gốc và chứng nhận chất lượng và tính hợp pháp của các tế bào gốc này để việc sử dụng được an toàn và hiệu quả. Để đảm bào sức khoẻ, việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín và có phòng Lab tế bào gốc đạt các tiêu chuẩn thực hành tốt (chứng nhận GMP) cho sản xuất thuốc, tế bào và các sản phẩm từ tế bào là rất quan trọng vì các quy trình/hồ sơ sản xuất và việc kiểm định chất lượng tế bào gốc sẽ được kiểm tra và giám sát chặt chẽ bởi các cơ quan chức năng.

2

Cần chọn làm đẹp tại các cơ sở uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn, đảm bảo chất lượng

Theo Hướng dẫn ứng dụng nghiên cứu tế bào gốc và sản phẩm từ tế bào tại Việt Nam, Bộ Y tế nêu rõ nếu quá trình sản xuất có liên quan đến các thao tác tách chiết, tinh sạch để tinh chế sản phẩm, đòi hỏi các yêu cầu quản lý khác nhằm bảo đảm chất lượng của sản phẩm. Vì vậy, các cơ sở tạo ra tế bào và sản phẩm từ tế bào dùng cho nghiên cứu, ứng dụng và điều trị cần phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu nhằm bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng thiết yếu của sản phẩm sử dụng cho mục đích điều trị bệnh ở người.

Theo Hướng dẫn ứng dụng nghiên cứu tế bào gốc và sản phẩm từ tế bào tại Việt Nam, Bộ Y tế nêu rõ nếu quá trình sản xuất có liên quan đến các thao tác tách chiết, tinh sạch để tinh chế sản phẩm, đòi hỏi các yêu cầu quản lý khác nhằm bảo đảm chất lượng của sản phẩm. Vì vậy, các cơ sở tạo ra tế bào và sản phẩm từ tế bào dùng cho nghiên cứu, ứng dụng và điều trị cần phải đáp ứng các yêu cầu nhằm bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng thiết yếu của sản phẩm sử dụng cho mục đích khám, chữa bệnh trên người.

3 (1)

Phòng Lab tại Bệnh viện Quốc tế DNA trực tiếp tách chiết, nuôi cấy tế bào gốc

Bằng việc xây dựng phòng Lab đạt chuẩn GMP WHO tại bệnh viện, các tế bào gốc được sử dụng trong thẩm mỹ da đều được Bệnh viện Quốc tế DNA tách chiết, nuôi cấy đúng quy trình và kiểm định về chất lượng trước khi điều trị cho khách hàng.

Chọn làm đẹp tại bệnh viện tuy không phải là thói quen phổ biến của bất kỳ phái đẹp nào từ trước đến nay, nhưng Bệnh viện Quốc tế DNA biết rằng lợi thế bệnh viện với không gian sang trọng, thư giãn, đội ngũ bác sĩ chuyên môn trực tiếp thực hiện, Ngân hàng mô - Tế bào gốc tại chỗ trực tiếp tách chiết, nuôi cấy tế bào,... là bảo chứng về mặt an toàn và hiệu quả cho tất cả khách hàng đến thực hiện.

Tìm hiểu thêm về liệu pháp thẩm mỹ da bằng tế bào gốc, gọi 19002840 để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Nguồn tham khảo: 

https://www-vbbgentek-com.translate.goog/en/skin-rejuvenation-with-stem-cells?_x_tr_sl=en&_x_tr_tl=vi&_x_tr_hl=vi&_x_tr_pto=sc

Bảo San

comment Bình luận

largeer