Thanh Hóa: Bắt một đối tượng liên quan đến việc “bảo kê” thu mua lâm sản

Tối 16/11, thông tin từ Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) xác nhận, đơn vị đã tiến hành bắt giữ một đối tượng liên quan đến vụ tố cáo thu tiền “bảo kê” của người mua keo tại xã Thăng Bình, huyện Nông Cống.
16/11/2023 21:50
Đồi keo tại xã Thăng Bình, nơi xảy ra tình trạng thu tiền

Đồi keo tại xã Thăng Bình, nơi xảy ra tình trạng thu tiền "bảo kê" lâm sản

Theo đó, việc bắt giữ được tiến hành trong ngày 16/11, người bị bắt giữ là ông N.D.C. (51 tuổi, trú tại xã Thăng Bình), ông C. bị bắt giữ để tiếp tục điều tra về hành vi “Chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó như Sức Khỏe Cộng Đồng đã thông tin, địa bàn xã Thăng Bình, huyện Nông Cống xuất hiện tình trạng một nhóm đối tượng thu tiền “bảo kê” thu mua lâm sản, khiến không ít người dân hoảng sợ, mất ăn mất ngủ vì bị đe dọa. Đáng nói, đối tượng cầm đầu nhóm này thường đặt thẳng vấn đề, ép người bán với giá thấp, bắt người thu mua lâm sản phải nộp hàng chục triệu đồng và sẵn sàng hành hung nếu người dân không đồng tình.

Trao đổi với Sức Khỏe Cộng Đồng sáng 12/11, anh T.T.Đ., người đang thu mua gỗ keo tại xã Thăng Bình cho biết: “Thời gian qua, tôi đến thôn Ngọ Thượng, xã Thăng Bình mua keo nhà chị Đ.T.L. thì bị người đàn ông tên Chiến cùng một số đối tượng khác nhiều lần tới hăm dọa, yêu cầu tôi phải chi tiền bảo kê địa bàn, nếu không sẽ không yên trong quá trình thu mua keo. Quá lo sợ, tôi phải xuống trực tiếp nhà Chiến để đưa cho hắn 7 triệu đồng, mong tránh được hậu họa”.

“Ngỡ tưởng hắn lấy 7 triệu đồng mồ hôi công sức của tôi thì dừng lại, nhưng không… Sau khi tôi thu mua xong gỗ keo nhà bà L. thì qua nhà bà D. tiếp tục thu mua. Ngày 01/11/2023, Chiến cùng 1 đối tượng khác đi trên xe ô tô con đến chắn ngang đường vào của đồi keo và đe dọa, nhắn tin số tài khoản ép buộc tôi phải nộp cho hắn 50 triệu đồng tiền bảo kê vì dám đến khu vực của hắn mua keo, nếu không hắn sẽ không cho chặt cây” – anh Đ. Bức xúc.

Anh T.T.Đ., người mua gỗ keo tại xã Thăng Bình vừa bị nhóm đối tượng xấu thu 57 triệu đồng tiền

Anh T.T.Đ., người mua gỗ keo tại xã Thăng Bình vừa bị nhóm đối tượng xấu thu 57 triệu đồng tiền "bảo kê"

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, ngày 14/11 UBND huyện Nông Cống đã có văn bản số 3269/UBND-VP về việc giao điều tra, xác minh thông tin phản ánh của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với UBND xã Thăng Bình điều tra, xác minh làm rõ nội dung phản ánh của báo chí, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật; báo cáo Chủ tịch UBND huyện kết quả điều tra, xác minh, xử lý trước ngày 05/12/2023.

Đồng thời, giao UBND xã Thăng Bình phối hợp với Công an huyện chỉ đạo lực lượng Công an tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội; chỉ đạo các hội, đoàn thể nắm bắt thông tin dư luận, tư tưởng của đoàn viên, hội viên, kịp thời xử lý hoặc báo cáo Chủ tịch UBND huyện các nội dung sự việc vượt thẩm quyền.

Mạnh Linh

comment Bình luận

largeer