Thanh Hóa: Công ty An Lộc khắc phục tốt các biện pháp bảo vệ môi trường sau phản ánh của báo chí

Hiện tại, tuyến đường tỉnh lộ 520 và 505B chạy qua xã Xuân Phúc (Như Thanh, Thanh Hóa) đã được Công ty TNHH An Lộc quét dọn sạch sẽ. Những đoạn đường hư hỏng cũng đang được sửa chữa để không làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân xung quanh khu vực.
05/01/2024 22:01

Vừa qua, Sức Khỏe Cộng Đồng có bài phản ánh về tình trạng tận thu đất của Cty TNHH An Lộc (xã Xuân phúc, huyện Như Thanh, Thanh Hóa) gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống dân trên địa bàn. Ngay sau đó, UBND huyện Như Thanh, UBND xã Cán Khê cùng doanh nghiệp đã có cuộc họp, kiểm tra tình hình thực tế và khắc phục các hạn chế.

uy-ban-nhan-dan-huyen-nhu-thanh20230813172955-1691925565021948552792

UBND huyện Như Thanh, Thanh Hóa.

Hàng ngày, công ty cho xe tưới nước khắp các đoạn đường từ khu vực tận thu ra hết tuyến đường liên xã. Những lốt xe chạy vương vãi đất, doanh nghiệp cho nhân viên quét dọn, sau đó dội nước rửa sạch. Xe vào lấy đất được chuyên chở theo đúng quy định trong biện pháp thi công đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt. Xe cộ ra vào hạn chế theo đúng quy định nên không còn tình trạng gây ô nhiễm môi trường hay ảnh hưởng đến giao thông vùng thôn quê.

cxzkl

Những đoạn đường bị hư hỏng, đơn vị cho máy múc cào bằng, dọn sạch các ổ gà nhằm để người dân đi lại dễ dàng hơn.

z4998327081837_fc211ea4a95a3ab97ab3166406fa74ba

Tuyến đường thôn quê đang thi công nên cũng không thể tránh khỏi bụi bặm, các đơn vị thi công phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp tưới nước, đẩy nhanh tiến độ thi công để hạn chế ảnh hưởng đến người dân.

Ông Hàn Văn Huyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Như Thanh nói: “Rất cảm ơn những phản ánh khách quan của phóng viên và cơ quan báo chí đã thông tin, chia sẻ để chính quyền địao phương nắm bắt được tình hình quản lý trên địa bản. Sau bài báo, UBND huyện cùng với xã, các doanh nghiệp trên địa bàn họp và cam kết thực hiện tận thu theo đúng quy định. Làm gì thì làm, không được làm ảnh hưởng tới đời sống người dân. Xã Xuân Phú có 2,3 đơn vị đang thực hiện dự án của tỉnh cấp phép để phục vụ tuyến đường Vạn Thiện – Bến En nên dẫn đến tình trạng ô nhiễm là không thể tránh hết. Tuy nhiên, làm đến đâu phải tưới nước đến đó và hạn chế xe cộ theo đúng quy định thì vấn đề giao thông sẽ được giải quyết. Những điểm hạn chế về môi trường khi vận chuyển đất, chính quyền yêu cầu đơn vị nghiêm túc khắc phục và duy trì tránh tình trạng ảnh hưởng đến người dân. Xã sẽ giám sát, nếu công ty vi phạm, UBND huyện sẽ bắt dừng lại ngay. Thời điểm hiện tại, công ty Tam Nghiêm đang thực hiện rất tốt các vấn đề liên quan đến môi trường”.

Nguyệt Chi

comment Bình luận

largeer