Thanh Hóa: Nha khoa Giang Thơm lén lút hoạt động không phép, bất chấp quy định của pháp luật

Sau khi bị đoàn kiểm tra liên ngành xử phạt và có quyết định đình chỉ 18 tháng, những tưởng rằng Phòng khám Nha khoa Giang Thơm, có địa chỉ tại xã Trung Thành, huyện Nông Cống sẽ tạm dừng, để hoàn thành các thủ tục, điều kiện hoạt động. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn cố tình hoạt động, như chưa có chuyện gì xảy ra.
16/09/2023 10:27

Thực hiện Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 22-2-2023 của UBND huyện Nông Cống về việc kiểm tra hành nghề y, dược tư nhân, dịch vụ thẩm mỹ năm 2023, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra 41 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn huyện, phát hiện 21 cơ sở vi phạm, trong đó có 14 cơ sở y tế tư nhân không có giấy phép hoạt động và không niêm yết đầy đủ giá dịch vụ. Đoàn kiểm tra yêu cầu cam kết tạm dừng toàn bộ hoạt động đối với 11 cơ sở y tế tư nhân chưa đủ điều kiện hoạt động.

UBND huyện Nông Cống đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 45.000.000 đồng với ông Lương Xuân Giang, có địa chỉ thường trú ở thôn 2, xã Trung Thành vì đã có hành vi vi phạm hành chính: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động;  đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; hoạt động tại địa điểm không được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, đồng thời, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

177d1100341t36810l0

Cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra tại cơ sở Nha khoa Giang Thơm

Tuy nhiên, theo người dân cho biết, sau khi đoàn kiểm tra về, thì Phòng khám này mở cửa hoạt động trở lại, như chưa có chuyện gì xảy ra.

Để tìm hiểu thực hư, chiều ngày 12/9/2023, phóng viên Tạp chí Sức khỏe Cộng Đồng có mặt tại Nha khoa Giang Thơm và ghi nhận, bệnh nhân ở các nơi vẫn đến đây khám và điều trị. Bảng biển quảng cáo không hề bị tháo dỡ, nhân viên y tế tại phòng khám nhiệt tình đón tiếp, tư vấn và thực hiện hành vi khám bệnh cho bệnh nhân.

z4697521530448_fca10bdeefc012cffb1b23c75f570005

 Nhân viên y tế của Nha khoa Giang Thơm vẫn nhiệt tình đón tiếp, tư vấn và thực hiện hành vi khám bệnh cho bệnh nhân dù đã bị đình chỉ hoạt động trong vòng 18 tháng

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin cùng hình ảnh, video về hoạt động khám, chữa bệnh tại địa chỉ trên, lực lượng chức năng, chính quyền xã Trung Thành  đã có mặt để làm rõ. Tuy nhiên, được biết thời điểm lực lượng chức năng có mặt tại phòng khám, khách hàng, bệnh nhân, nhân viên và những người mặc áo blouse đã rời khỏi nơi này, phòng khám không còn hoạt động.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Xuân, Phó chủ tịch xã Trung Thành cho biết: “Sau khi kiểm tra, phát hiện sai phạm, ngày 16/8/2023, đoàn kiểm tra của UBND huyện đã ra quyết định xử phạt phạt hành chính 45 triệu đồng với cơ sở Nha khoa Giang Thơm, đồng thời đình chỉ hoạt động trong vòng 18 tháng theo quy định. Chúng tôi đã thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở và tuyên truyền, tuy nhiên họ vẫn lén lút hoạt động, cố tình không chấp hành quy định của pháp luật. Nếu cơ sở vẫn cố tình vi phạm một lần nữa, chúng tôi sẽ đề nghị lên cấp trên để xử lý nghiêm”.

Chưa đủ điều kiện, nhưng Nha khoa Giang Thơm vẫn ngang nhiên hoạt động một thời gian dài, đây là việc làm xem thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe người khác. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng và huyện Nông Cống cần có biện pháp xử lý nghiêm hành vi, việc làm sai trái này.

Việt Anh

comment Bình luận

largeer