Thanh hóa phát động “Tháng nhân đạo” năm 2022
Tháng Nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hàng năm nhằm đẩy mạnh truyền thông về công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ. Đây cũng là dịp để Hội CTĐ các cấp kỷ niệm Ngày chữ thập đỏ - trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5) nhằm ôn lại truyền thống, lịch sử lâu đời của phong trào CTĐ, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo giúp những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng thông qua mạng lưới cán bộ, tình nguyện viên đông đảo khắp toàn cầu.

Ảnh minh họa
Với chủ đề “Gắn kết cộng đồng lan toả các hành động nhân ái”, Tháng nhân đạo năm 2022 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, lan tỏa lòng nhân ái trong các tầng lớp Nhân dân và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị đối với công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ; đề cao trách nhiệm và tôn vinh các tổ chức, tập thể, cá nhân trong thực hiện các hoạt động nhân đạo, xây dựng cộng đồng đoàn kết. Từ đó, thu hút các tổ chức, cá nhân tích cực vận động, hưởng ứng, tham gia các hoạt động nhân đạo, trợ giúp các đối tượng khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.
Tại lễ phát động, các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký hỗ trợ cho các hoạt động nhân đạo của tỉnh hội với tổng trị giá hơn 16,8 tỷ đồng.
Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng 20 suất quà (mỗi suất quà 500.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Kết thúc lễ phát động, Hội CTĐ tỉnh đã khai mạc chợ nhân đạo tại xã Yên Trung. Chợ được bố trí 6 gian hàng với nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ miễn phí cho hơn 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Các sản phẩm tại hội chợ do Hội CTĐ tỉnh Hủa Phăn (Lào), Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa, các câu lạc bộ Thiện nguyện xanh, Tâm sen, Tâm thiện nguyện du lịch Thanh Hóa, Thiện nguyện Bỉm Sơn, Thiện nguyện Từ tâm Thanh Hoá hỗ trợ.
Theo Báo Thanh Hóa

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm