Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học “Tối ưu hóa lọc máu cho bệnh nhân suy thận mạn”

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng với các chuyên gia đến từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Hội Lọc máu Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học “Tối ưu hóa lọc máu cho bệnh nhân suy thận mạn” để cập nhật kiến thức y khoa liên tục về chuyên ngành Thận - Lọc máu cho đội ngũ y bác sĩ trong tỉnh và các tỉnh lân cận.
27/04/2023 08:01

Hội thảo có sự tham dự của gần 300 đại biểu là lãnh đạo đơn vị, bác sĩ chuyên ngành Thận - Lọc máu của các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Ninh Bình.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tham dự hội thảo được nghe 3 bài báo cáo của các báo cáo viên là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Lọc máu tại Việt Nam về các chủ đề: HDF online - Tầm quan trọng của bù dịch thông lượng cao trong ngăn ngừa và điều trị các biến chứng trên người bệnh lọc máu chu kỳ; Kiểm soát cân bằng dịch ở bệnh nhân thận nhân tạo; Màng lọc High fux - Từ khuyến cáo đến thực hành lâm sàng.

1 (2)

Toàn cảnh Hội thảo khoa học “Tối ưu hóa lọc máu cho bệnh nhân suy thận mạn” 

Tại phần thảo luận, các đại biểu đã được trao đổi về những chủ đề gắn liền với thực hành lâm sàng như: Các kỹ thuật lọc máu, nước và phương pháp lọc, sử dụng thuốc ở bệnh nhân lọc máu, an toàn trong lọc máu…

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TTND.BS CKII Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trung tâm Thận - Lọc máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được thành lập từ năm 1994. Hiện đang quản lý và điều trị cho gần 500 bệnh nhân chạy thận chu kỳ, với hơn 80 máy thận nhân tạo, làm việc theo 3 ca, bảo đảm lọc máu cho 230 lượt bệnh nhân/ngày. Ngoài lọc máu chu kỳ cho bệnh nhân suy thận mạn, Trung tâm Thận - Lọc máu còn thực hiện các kỹ thuật: Thẩm tách siêu lọc HDF online; lọc máu hấp phụ cho bệnh nhân ngộ độc cấp, bệnh nhân suy thận mạn; đặt catheter tĩnh mạch trung tâm…

164d2095226t77953l0 (2)

TTND.BS CKII Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc hội thảo

Để bảo đảm an toàn và cung cấp liên tục dịch vụ lọc máu cho bệnh nhân, Ban lãnh đạo bệnh viện thường xuyên quan tâm đầu tư mua sắm, bảo hành, bảo trì hệ thống trang thiết bị, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ làm chuyên ngành Thận - Lọc máu. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát, Bệnh viện đã chủ động tiêm phòng vaccine COVID-19 mũi 3, 4 cho toàn bộ số bệnh nhân chạy thận chu kỳ, linh hoạt áp dụng các biện pháp phòng chống dịch để vẫn bảo đảm lọc máu chu kỳ cho cả nhóm bệnh nhân lọc máu thông thường và cả nhóm bệnh nhân lọc máu chu kỳ có mắc COVID-19.

Hội thảo là cơ hội tốt để các cán bộ chuyên môn tại các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh cập nhật kiến thức khoa học, trao đổi kinh nghiệm, góp phần bảo đảm an toàn người bệnh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đưa chuyên ngành Thận - Lọc máu ngày càng phát triển toàn diện.

                                                            Trang Nguyễn

comment Bình luận

largeer