Thanh niên liều lĩnh dùng dây kim loại để chòi cục pin trong hậu môn

Sáng 10/12, bác sĩ Trình Thị Linh Trang – khoa Thăm dò chức năng, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận và xử lý thành công trường hợp hy hữu, đó là một nam thanh niên nhập viện do bị dị vật chui vào đại trực tràng.
10/12/2020 10:19

Theo đó, bệnh nhân nam trẻ tuổi (nhà ở Long Biên - Hà Nội) vào viện trong tình trạng nhức, khó chịu ở hậu môn, tiếp xúc tốt, da, niêm mạc bình thường, bụng mềm, không chướng, không đau.

Bệnh nhân được chỉ định xét nghiệm máu và làm siêu âm, X-quang ổ bụng. Kết quả siêu âm không thấy tổn thương, X-quang ổ bụng thấy có hình ảnh dị vật cản quang vùng trực tràng và đại tràng sigma. Bệnh nhân được chẩn đoán dị vật đại trực tràng.

di vat

Dị vật được lấy ra sau khi nam thanh niên nhét qua hậu môn.

Bệnh nhân cho biết, trước 2 giờ nhập viện, bệnh nhân ở nhà nghịch, tự nhét cục pin vào hậu môn, sau đó dùng dây kim loại cho vào để lấy cục pin, kết quả bị mắc cả cục pin và dây kim loại, không tự lấy ra được.

Kíp trực lập tức hội chẩn khoa Thăm dò chức năng và khoa Ngoại tổng hợp, khoa Gây mê hồi sức, chỉ định nội soi gây mê đại trực tràng cấp cứu lấy dị vật. Khi tiếp cận được dị vật, một đầu dây kim loại mắc vào các nếp bán nguyệt của đại tràng sigma gây tổn thương xây xước niêm mạc đại trực tràng, một đầu còn phía ngoài hậu môn.

Bác sĩ nội soi khi kiểm soát được đầu trong của dây kim loại, phối hợp với bác sĩ ngoại khoa lấy thanh sắt ra ngoài, sau đó dùng thòng lọng lấy viên pin an toàn.

Theo Phunuonline

comment Bình luận

largeer