Thêm 1,5 triệu người tại Australia được đăng ký tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ tư

Nhóm Cố vấn Kỹ thuật về Tiêm chủng của Australia (ATAGI) ngày 25/5 công bố việc mở rộng tiêu chuẩn cho phép thêm 1,5 triệu người dân được đăng ký tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ tư, trong bối cảnh nước này đang trải qua một mùa cúm tồi tệ, với số bệnh nhân nhiễm cúm và COVID-19 ở mức cao.
25/05/2022 14:57
475

Ảnh minh họa

Quyền Bộ trưởng Y tế Katy Gallagher xác nhận ATAGI đang thúc đẩy một chương trình tăng cường tiêm chủng mở rộng mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ tư, cho phép nhiều hơn nữa các nhóm đối tượng khác nhau được tham gia. Đó là những người gặp vấn đề về sức khỏe hoặc hệ miễn dịch kém, như người bị ung thư, người sống chung với người khuyết tật…

Bà Gallagher cho biết mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ tư về bản chất là liều vaccine tăng cường mùa Đông, mùa dịch cúm nghiêm trọng diễn ra hàng năm tại Australia. Việc mở rộng các nhóm đối tượng được đăng ký tiêm sẽ đảm bảo giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh COVID-19 cho những người yếu về sức khỏe, đang bị đe dọa do cả dịch cúm mùa và dịch COVID-19.

Trước đó, vào từ tháng 3 vừa qua, ATAGI đã khuyến nghị 4 nhóm đối tượng có nguy cơ cao về sức khỏe nên tiêm  mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ tư, gồm những người từ 65 tuổi trở lên, người Australia bản địa trên 50 tuổi, những người đang ở tại các cơ sở chăm sóc người già và người khuyết tật, cùng những người trên 16 tuổi được xác định là suy giảm hệ miễn dịch.

Mũi vaccine thứ tư sẽ được tiêm ít nhất sau 3tháng, kể từ khi tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ ba. Người dân có thể lựa chọn tiêm một trong bốn loại vaccine ngừa COVID-19 hiện đã được cấp phép ở Australia, bao gồm AstraZeneca, Pfizer, Moderna và Novavax.

Những người khỏe mạnh từ 16 đến 64 tuổi, không thuộc các nhóm đối tương nói trên, hiện chưa được khuyến cáo tiêm mũi thứ tư. 

Bà  Gallagher khẳng định Australia có đủ vaccine ngừa COVID-19 cho tất cả người dân đăng ký tiêm các mũi chủng ngừa khác nhau. Mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ ba được khuyến nghị dành cho toàn dân, những người đã hoàn thành mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ hai vào ba tháng trước đó. Bà Gallagher kêu gọi những ai chưa tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ ba nên sớm đăng ký, để đạt hiệu quả phòng dịch tốt hơn.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer