Thoát khỏi bệnh khớp nhờ xem tivi

Xới thóc, vác củi, thu hoạch nông sản, trèo hái trái cây, hoa màu…những công việc tưởng như rất đơn giản của nghề nông lại là niềm mơ ước của ông Nguyễn Tuấn Dũng ở thôn An Hà, xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang bởi ông bị bệnh khớp từ nhỏ. Vậy nhưng nhờ một lần xem tivi, ông đã tìm thấy vị cứu tinh của mình.
By Hoàng Anh
23/07/2020 14:42

Tới thăm ông Nguyễn Tuấn Dũng tại nhà riêng ở thôn An Hà, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên khi thấy ông cùng vợ đang chuyển bí ngô vừa thu hoạch từ vườn vào sân. Công việc không quá nặng nhọc nhưng với những gì chúng tôi đã được nghe kể về bệnh tình của ông, điều này thật kỳ diệu…

Ông Nguyễn Tuấn Dũng sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Nghĩa Hòa, Lạng Giang, Bắc Giang trong một gia đình thuần nông có 7 anh chị em. Từ nhỏ, ông Dũng đã có những biểu hiện của bệnh xương khớp khiến cho sinh hoạt rất khó khăn. Thời tiết thay đổi là các khớp tay chân của ông đau buốt, có lúc tê cứng không cử động được, muốn đi phải chống gậy.

Thương con, bố mẹ đưa ông lên bệnh viên huyện để khám và điều trị. Ông Dũng nhớ lại, ngày đó, gia đình cùng ông thử đủ mọi cách, từ uống đến tiêm, thậm chí dùng cả thuốc Nam, vừa sắc vừa ngâm xoa bóp, mà bệnh tình của ông hầu như không có tiến triển.

Ông Dũng luôn vui vẻ làm việc kể từ khi bệnh khớp ổn định.

Thế rồi, các triệu chứng bệnh giảm dần khi ông bước vào độ tuổi thanh niên. Tuy nhiên, đến năm 35 tuổi, bệnh khớp của ông lại tái phát. “Lúc đó, tôi đau lắm! Dọc từ đầu gối theo khớp xương xuống dưới bàn chân, lúc nào cũng có cảm giác như có con gì đang bò trong xương của mình vậy! Không đi được đâu, toàn phải bò! Nhiều đêm đau quá, tôi tỉnh dậy xoa bóp mãi mà không đỡ, đau đến bật khóc ấy…”- Ông Dũng chia sẻ.

Bà Lưu Thị Hải, vợ ông Dũng bảo rằng “Nhà làm nông rất vất vả, những lúc bình thường ông ấy rất chăm chỉ, việc gì cũng làm từ đồng áng đến việc nhà và chẳng bao giờ ngơi tay. Nhưng lúc ông ấy đau, nằm không yên, đi không được, ai nhìn thấy cũng xót xa”.

Thấy bệnh ông ngày càng nặng nên gia đình đưa ông đi khám và được bác sỹ kết luận bị viêm đa khớp, thoái hóa khớp gối đồng thời kê cho ông một số loại thuốc tây về sử dụng. Nhưng cơn đau cứ thuyên giảm rồi lại tiếp tục tái phát, có lúc, chịu không nổi, ông phải uống cả thuốc giảm đau. “Có lẽ do dùng quá nhiều thuốc giảm đau nên cuối cùng tôi còn bị đau cả dạ dày, vì thế tôi lại phải dừng và chuyển sang dùng thuốc nam”- Ông Dũng cho biết.

“Thấy ở đâu mách có thuốc hay là tôi đều tìm mua về cho ông ấy sử dụng, nào là sắc uống, nào là ngâm rượu uống dần rồi còn cả ngâm để xoa bóp nữa nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm nên ông ấy cũng xác định sống chung với căn bệnh này”- bà Hải kể. Đỉnh điểm là năm 2016, bệnh của ông Dũng tái phát rất nặng khiến ông phải nằm một chỗ. Đến cả những sinh hoạt cá nhân thường ngày như vệ sinh cá nhân đều phải nhờ vợ con giúp đỡ. Những khi mọi người đi vắng, ông nằm nhà một mình rất chán nản, tivi là người bạn không thể thiếu với ông hàng ngày.

Thế rồi tình cờ, ông xem chương trình về chăm sóc sức khỏe trên tivi kể lại câu chuyện một bệnh nhân bị khớp từ bé phải nằm một chỗ, nhờ viên khớp Tâm Bình mà có thể đi lại được. Ông Dũng rất mừng nên đã cố gắng đi ra hiệu thuốc hỏi về sản phẩm. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của dược sĩ, ông biết Viên khớp Tâm Bình được bào chế hoàn toàn từ thảo dược, không gây tác dụng phụ, nên quyết định mua về dùng thử.

Và thật kỳ diệu, chỉ sau lọ đầu tiên, các cơn đau khớp của ông đã giảm rõ rệt. Ông Dũng vui lắm, tựa như một hy vọng lại nảy nở trong ông sau nhiều năm ròng chiến đấu với bệnh khớp. Và ông quyết định tiếp tục sử dụng sản phẩm Viên khớp Tâm Bình. Chỉ sau 3 tháng, các triệu chứng khớp của ông gần như biến mất hoàn toàn. Các cơn đau không còn nữa, các khớp cử động dễ dàng hơn, triệu chứng tê bì chân tay cũng không xuất hiện. “Đến bây giờ tôi vẫn luôn bảo với vợ con rằng, nhờ ti vi mà tôi đã thoát khỏi bệnh khớp.” - Ông Dũng xúc động chia sẻ. Còn bà Hải thì luôn miệng cười nói: “Viên khớp Tâm Bình, không những đẩy lùi được bệnh khớp mấy chục năm hành hạ ông ấy mà còn mang đến cho ông tinh thần hoải mái, sức khỏe dẻo dai. Thật sự rất hạnh phúc”.

Giờ đây, Viên khớp Tâm Bình đã trở thành sản phẩm không thể thiếu trong tủ thuốc của ông Nguyễn Tuấn Dũng. Dù các triệu chứng của bệnh khớp không còn nữa, ông Dũng vẫn không quên sử dụng định kỳ để duy trì sức khỏe. Hàng ngày, vợ chồng ông lại cùng nhau làm việc, người xới rơm, người rải thóc, ánh mắt sáng lên niềm vui.

“Từ khi biết tôi khỏi bệnh, rất nhiều người gọi điện hỏi về sản phẩm tôi đã sử dụng. Có những ngày, số điện thoại 0388594699 của tôi như tổng đài tư vấn về bệnh khớp. Khi nhận điện thoại của mọi người tôi chia sẻ đúng câu chuyện thật của mình. Qua những lần chia sẻ ấy, có một số người bị khớp cũng dùng thử viên khớp Tâm Bình và bảo rằng kết quả tốt, bệnh ổn định”- Ông Dũng chia sẻ.

comment Bình luận

largeer