8 mẹo đơn giản giúp móng tay chắc khỏe hơn

Một số mẹo để tăng cường móng tay yếu và dễ gãy là sử dụng lớp nền tăng cường, bảo vệ bàn tay của bạn hàng ngày bằng găng tay khi làm việc nhà, sử dụng kem dưỡng ẩm và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm thực phẩm giàu chất sắt, vitamin A và B.
08/04/2024 16:15

Móng tay có thể trở nên yếu và dễ gãy do các yếu tố như cắn móng tay, sử dụng các hóa chất gây khô móng như chất tẩy rửa và axeton hoặc thiếu một số loại vitamin trong chế độ ăn uống.

Móng tay yếu có thể được điều trị bằng cách chăm sóc hàng ngày, nhưng có thể phải mất một thời gian để đạt được kết quả. Trong một số trường hợp, có thể cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để có thể xác định được nguyên nhân khiến móng bị yếu và chỉ định phương pháp điều trị tốt nhất.

nt4

Một số lời khuyên để tăng cường móng tay yếu và dễ gãy là:

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Thoa một loại kem dưỡng ẩm tốt cho bàn tay và móng tay sẽ giúp cung cấp nước và củng cố móng tay của bạn, giúp chúng khỏe và đẹp hơn. Hơn nữa, một số loại kem đặc biệt còn giúp điều trị móng tay yếu và dễ gãy, bạn có thể tìm mua ở các hiệu thuốc và cửa hàng cung cấp sản phẩm làm đẹp.

Công thức làm kem dưỡng ẩm tại nhà

Kem dưỡng ẩm này là một công thức tự chế giúp móng tay, bàn tay và lớp biểu bì của bạn chắc khỏe hơn.

Thành phần:

- 2 thìa dầu jojoba;

- 1 thìa bơ ca cao;

- 1 muỗng canh sáp ong;

- 10 giọt tinh dầu đàn hương;

- 5 giọt tinh dầu chanh.

Phương pháp chuẩn bị:

Trong một chảo nhỏ, thêm dầu jojoba, bơ ca cao và sáp ong, đặt trên lửa nhỏ và để tan chảy. Lấy chảo ra khỏi bếp và để nguội. Thêm các loại tinh dầu, trộn và để nguội. Đặt hỗn hợp vào thùng chứa và đậy nắp. Bạn có thể thoa bơ này hàng ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

2. Sử dụng lớp nền tăng cường móng tay

Để điều trị móng tay yếu và dễ gãy, có một số chất nền tăng cường giúp nuôi dưỡng và củng cố móng tay của bạn. Những sản phẩm này nên được sử dụng hàng ngày để làm sạch móng tay, không sơn móng tay. Nên ưu tiên các sản phẩm có chứa vitamin B5, khoáng chất và canxi giúp củng cố và bảo vệ móng.

Một số loại đế có chứa đinh hương trong thành phần, điều này rất thú vị đối với những người có thói quen cắn móng tay. Điều này là do khi cắn móng tay, bạn sẽ cảm thấy mùi rất nồng hoặc vị đắng trong miệng, giảm thói quen cắn móng tay và tăng cường sức khỏe cho chúng.

3. Sử dụng nước tẩy sơn móng tay không chứa axeton

Sử dụng nước tẩy sơn móng tay không chứa axeton là bước chăm sóc quan trọng để giúp móng chắc khỏe, vì axeton là một sản phẩm hóa học làm khô móng, có tác dụng mạnh đối với móng yếu.

4. Bảo vệ đôi tay bằng găng tay

Điều quan trọng là phải bảo vệ bàn tay của bạn bằng găng tay cao su, latex, nhựa hoặc silicone bất cứ khi nào bạn phải dành nhiều thời gian tiếp xúc với các sản phẩm tẩy rửa, vì những sản phẩm này có thể khiến móng tay của bạn trở nên giòn và dễ gãy hơn, đồng thời cũng có thể gây dị ứng cho da bàn tay.

5. Duy trì chế độ ăn uống cân bằng

Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm các loại thực phẩm như gelatin, sữa, trứng, cải xoăn, mầm lúa mì, rau bina hoặc gan, có thể giúp móng tay chắc khỏe, đẹp hơn và ít giòn hơn.

Điều này là do những thực phẩm này rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe móng tay mà cơ thể có thể thiếu, chẳng hạn như vitamin A, vitamin B5, sắt, canxi và keratin.

6. Tránh cắn móng tay

Để móng tay chắc khỏe, điều quan trọng là tránh cắn móng tay liên tục vì điều này có thể gây ra các vết thương nhỏ khiến móng tay trở nên mỏng manh hơn, dễ gãy hơn và làm tăng nguy cơ nhiễm nấm hoặc vi khuẩn.

Một số mẹo để tránh cắn móng tay bao gồm giữ móng tay của bạn được cắt và giũa cẩn thận, sử dụng sơn móng tay đặc biệt và khi cần thiết, hãy tham khảo ý kiến của nhà tâm lý học. 

7. Uống thuốc bổ sung

Uống các chất bổ sung, chẳng hạn như biotin, giúp móng chắc khỏe hơn, vì vitamin này thúc đẩy sản xuất keratin, một loại protein có trong móng, giúp và kích thích móng phát triển. Thuốc bổ sung Pantogar chứa Cystine, Canxi, Keratin và các vitamin phức hợp B, các chất dinh dưỡng giúp tăng cường và kích thích sự phát triển của móng.

Những chất bổ sung này được bán ở các hiệu thuốc hoặc hiệu thuốc và nên được sử dụng theo khuyến nghị của bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

8. Tránh sử dụng móng gel kéo dài

Một mẹo đơn giản để làm móng chắc khỏe là tránh sử dụng móng gel trong thời gian dài. Điều này là do móng gel có thể làm mất nước và làm khô móng, khiến chúng yếu hơn, nhạy cảm và dễ gãy hơn.

Hơn nữa, việc loại bỏ móng gel bằng thìa, a-xê-tôn hoặc giấy nhám cũng có thể làm hỏng móng, khiến chúng mỏng và yếu đi.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer