Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe bé gái 3 tuổi rơi tầng 12 được cứu sống thần kỳ

Bé gái 3 tuổi sau khi được cứu sống nhập viện trong tình trạng trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân.
01/03/2021 08:38

Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng hiện đang nằm điều trị tại phòng cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung Ương.

1

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Nam, bác sĩ trực Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, chiều cùng ngày Khoa tiếp nhận Bệnh nhân H. được người thân đưa vào viện trong tình trạng hoảng loạn, không hoàn toàn tỉnh táo.

z2354433701701632b29789d05cc4b6a329ca677ed78e8-1614528287368793275458

"Cháu nhập viện trong tình trạng không hoàn toàn tỉnh táo. Ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành các bước cấp cứu, chụp X-quang đánh giá tình trạng sức khoẻ bước đầu của cháu. Bước đầu xác định cháu bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân. Lúc đưa cháu bé vào tinh thần mẹ cháu vô cùng hoảng loạn", bác sĩ Nam cho biết.

be-gai

Hiện tại các bác sĩ tại Khoa vẫn đang tích cực theo dõi đánh giá vùng sọ não, vùng bụng của cháu H. có bị thương tổn gì hay không. Trước mắt khi chạm vào cơ thể cháu vẫn khóc vì đau. 

"Phải nói là cháu bé rất may mắn khi cháu rơi ở độ cao như vậy nhưng được người cứu giúp. Chúng tôi sẽ kiểm tra thêm vùng sọ não, vùng bụng của cháu để đánh giá chính xác chấn thương của cháu và bệnh viện sẽ thông tin cụ thể thêm sau", bác sĩ Nam thông tin.

Sáng 1/3, Tiến sĩ Lê Ngọc Duy, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu và Chống độc Nhi khoa, Bệnh viện Nhi trung ương, cho biết bệnh nhi hiện tỉnh, tiếp xúc tốt, không có dấu hiệu khó thở. Ngoài bị trật khớp háng, kết quả siêu âm, chụp X-quang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường.

photo1614533900488-1614533900803731044957

Người đàn ông cứu bé gái thoát chết, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ với báo chícho biết khoảng 17h chiều người đàn ông này đang ngồi trong xe ô tô đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ con, tiếp sau đó là tiếng người lớn hô hoán "cứu giúp"

"Nghe thấy tiếng kêu cứu, tôi mới ngó đầu ra khỏi xe ô tô, nhìn ngó xung quanh và ngẩng lên cao thì phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài. Ngay lập tức tôi lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh. 

Screenshot_5

Anh Mạnh xúc động kể lại vụ việc

Tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng. Vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất. 

manh-16145339813381486212737

May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Tôi vội ôm bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi hoảng sợ vô cùng", anh Mạnh kể lại.

Ngay sau đó, anh Mạnh đã cùng người dân đưa cháu bé xuống đất, để đưa đi bệnh viện cấp cứu. Còn anh Mạnh tay bị bong gân nhẹ.

Theo thông tin trên Kênh 14, sáng 1/3 rất đông họ hàng, người thân cũng có mặt tại đây để gửi lời chúc mừng đến "người hùng".

Với cá nhân anh Mạnh, suốt từ đêm qua đến nay, anh gần như không ngủ. Anh Mạnh vẫn bồi hồi xúc động khi nhớ lại sự việc. Anh kể, chiều ngày 28/2, sau khi chuyển hàng từ phố Triều Khúc đến toà nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng anh ngồi trong ô tô nghỉ ngơi. 

Lúc này anh nghe thấy tiếng người hét lớn tưởng ai đó quát mắng trẻ nhỏ trong nhà. "Lúc sau, tôi thấy có người kêu cứu. Chạy ra ngoài, tôi ngó lên trên thì thấy một bé gái đang bám ở lan can. Lúc này tôi chẳng suy nghĩ gì thêm mà lập tức bật tường, nhảy lên mái tôn cách đất 2m ở dưới sân toà nhà", anh Mạnh nhớ lại.

"Lúc đó tôi nhớ phần đầu cháu nằm trên tay phải tôi. Hai chú cháu nằm in hằn một vệt lõm trên mái tôn. Từ lúc tôi phát hiện vụ việc đến lúc đỡ bé gái chỉ khoảng một phút", anh nói.

Lúc đỡ được cháu trong tay, 2 tay anh Mạnh ôm chặt lấy cháu và dỗ dành: "Thôi không khóc nữa, chú xin", rồi đỡ cháu đưa xuống cho bảo vệ. Sau đó, tôi chỉ biết ngồi xuống, đứng lên rồi lại đi loanh quanh cho đỡ run vì nghĩ đứa bé như con mình.

Người hùng này chia sẻ do nghề nghiệp của bản thân thường ngày hay tung với đón hàng nên anh đoán được hướng đón và có cách đón cháu bé.

Sau sự việc anh Mạnh trao cháu bé cho người bảo vệ toà nhà. Tay anh run run không thể tin nổi mình đã cứu sống cháu bé. Anh xin điếu thuốc người dân xung quanh hút một hơi thật sâu lấy lại trấn tĩnh. Anh không nghĩ cháu còn nhỏ như vậy.

Về tới nhà, liên tưởng đến con mình, cứ thế anh lao vào ôm hai con gái nhỏ bật khóc. "Nhà tôi cũng không có lan can, các con rất nghịch nên nghĩ đến cảnh tượng con mình mà thế sẽ đau xót thế nào. Kể lại sự việc vợ tôi còn tếu táo bảo ‘chắc không phải chồng em’ vì cô ấy không tin. Cho tới tối khi clip lan truyền trên mạng xã hội ai ai cũng biết chuyện", anh Mạnh kể.

Chỉ sau vài tiếng kể từ khi xảy ra sự việc, điện thoại anh Mạnh liên tục nhận các cuộc gọi, nhắn tin từ các số lạ ập đến. Ai ai cũng bày tỏ cảm phục gọi anh là "anh hùng, siêu nhân…" Thế nhưng anh khiêm tốn nói: "Trong tình huống cấp bách ấy ai cũng sẽ làm như tôi".

Theo anh Mạnh, chưa bao giờ mình nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người đến vậy. Điện thoại, facebook… liên tục rung đến lúc sập nguồn. Trước đây đăng bài lên Facebook chưa bao giờ quá 20 like, đăng ảnh con gái cao nhất 79 like. Thế nhưng hôm qua nhiều bức ảnh lên hàng chục nghìn like.

"Nhiều mạnh thường quân gọi điện gửi lời cảm ơn tôi rồi bày tỏ muốn gửi chút quà nhưng tôi từ chối. Sau có nhiều người chuyển tiền qua số điện thoại, tự nhiên có gì nó đến mà mình không biết trước khiến tâm trí tôi rất rối", anh Mạnh nói thêm.

Chia sẻ về gia đình mình, anh Mạnh cho biết, anh cũng có 2 cô con gái, cháu lớn khoảng 2 tuổi, còn cháu thứ 2 mới được vài tháng tuổi. Trước đây, anh học hết cấp 3 rồi sang Nhật làm việc và đến năm 2016 thì về nước.

Sau đó, trải qua nhiều công việc nhưng do không thuận lợi nên anh bỏ nghề rồi quyết định làm lái xe, bốc hàng hóa. "Ban đầu, tôi chỉ lái xe đến nhận hàng và chở đi nên lượng khách rất ít. Sau đó, tôi quyết định hỗ trợ khách bốc hàng lên xe, dù vất vả hơn nhưng cố gắng cũng đủ để nuôi cả gia đình", anh Mạnh chia sẻ.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer