Thừa Thiên Huế điều trị cho bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công

Ngày 5/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận tiêm huyết thanh kháng dại, vaccine dại cho bé gái 7 tuổi (trú phường An Hoà, TP. Huế) bị chó dữ tấn công.
05/05/2024 16:48

Trước đó, vào lúc 17h ngày 1/5, cháu bé đi qua nhà hàng xóm chơi và bị chó dữ cắn sâu vào vùng cánh tay.

Phát hiện sự việc, người nhà tiến hành băng, cầm máu và đưa bé gái đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ tiến hành xử lý, cắt lọc vết thương đồng thời điều trị, phục hồi sức khỏe cho cháu bé sau khi bị mất máu bởi vết cắn sâu.

Sau khi ổn định sức khỏe, cháu bé được gia đình đưa vào CDC Thừa Thiên Huế và được bác sĩ khám chỉ định tiêm huyết thanh kháng dại, vaccine dại.

tth

Vết thương của cháu bé sau khi bị chó dại cắn (Ảnh: CDC Thừa Thiên Huế)

Hiện tại, sức khỏe cháu bé ổn định, được theo dõi điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và tiếp tục tiêm chủng các mũi vaccine dại theo phác đồ.

Theo CDC Thừa Thiên Huế, trong những ngày qua, đơn vị ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám do bị chó cắn với vết thương khác phức tạp, bao gồm cả người lớn và trẻ nhỏ, trung bình mỗi ngày tiếp nhận 15 - 20 người.

Ths.BS Ngô Kim Nhã, Phó phòng khám Đa khoa (CDC Thừa Thiên Huế) cho biết, trong nhiều năm qua, trên địa bàn tỉnh không có ca tử vong do bệnh dại. Tuy nhiên, người đi tiêm phòng dại sau khi bị chó cắn lại tăng cao, ở nhiều lứa tuổi, trong đó nhiều nhất vẫn là trẻ em và người lớn tuổi.

Ths.BS Ngô Kim Nhã khuyến cáo, những người bị động vật cắn cần đặc biệt lưu ý, thực hiện theo các khuyến cáo của ngành y tế và không được đắp vết thương theo các phương pháp dân gian cũng như không được chích, lể vết thương.

Theo Báo Lao động

comment Bình luận

largeer