Thừa Thiên Huế: Phát hiện, xử lí ‘xe ké’ vi phạm nhiều lỗi

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ quan chức năng đã phát hiện và lập biên bản đối với tài xế một số lỗi.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
08/03/2021 17:59
Tài xế làm việc với cơ quan chức năng.

Tài xế làm việc với cơ quan chức năng.

Ngày 8/3, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Thanh tra giao thông phát hiện xe ô tô 7 chỗ BKS 75A- 13963 do tài xế Nguyễn Minh Dũng (trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) điều khiển, vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng để chở khách từ Huế đi Đà Nẵng và ngược lại.

Tại thời điểm kiểm tra, các cơ quan chức năng đã phát hiện và lập biên bản đối với tài xế Nguyễn Minh Dũng một số lỗi.

Cụ thể gồm vận chuyển hành khách theo hợp đồng không có hợp đồng vận chuyển theo quy định; Điều khiển xe có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng dưới 1 tháng.

Sau khi làm việc, tài xế đã thừa nhận những lỗi vi phạm của mình, đồng thời cho biết đã nhận vận chuyển hành khách đi theo tuyến Huế - Đà Nẵng và ngược lại với giá 120 nghìn đồng 1 người 1 lượt.

Được biết, lực lượng Cảnh sát giao thông đang tiếp tục phối hợp cùng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các lỗi vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó có hoạt động xe vận chuyển khách không có hợp đồng, thường được gọi là “xe ké”.

comment Bình luận

largeer